ราคาทองคำทรงตัวที่ $2,322 จับตา Fed และการเจรจาในตะวันออกกลาง โดย
2024-05-07 16:10:12
more 
195

-- ราคาทองคำร่วงลงเล็กน้อยในการซื้อขายตลาดเอเชียวันนี้จากแรงหนุนที่มีอย่างจำกัดจากเหตุการณ์ความไม่สงบที่เพิ่มขึ้นในตะวันออกกลาง ในขณะที่ความสนใจของตลาดได้โฟกัสไปที่การปรับลดอัตราดอกเบี้ยโดยธนาคารกลางสหรัฐ

ทองคำพุ่งขึ้นในวันจันทร์หลังจากอิสราเอลเปิดฉากโจมตีราฟาห์ในฉนวนกาซาตอนใต้ ซึ่งเป็นความเคลื่อนไหวที่ทำให้การเจรจาหยุดยิงกับฮามาสมีความซับซ้อนอย่างต่อเนื่อง รายงานยังแสดงให้เห็นว่าการเจรจาหยุดยิงระหว่างอิสราเอลและฮามาสมีความคืบหน้าเพียงเล็กน้อย

ทองคำยังได้รับแรงหนุนจากการเก็งกำไรที่เพิ่มขึ้นจากการปรับลดอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯ และตามมาด้วยข้อมูล ที่อ่อนตัวกว่าคาดในวันศุกร์ ซึ่งทำให้ค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่าลงอย่างมากและกลับมาทรงตัวได้ในวันนี้

ลดลง 0.1% เป็น 2,322.65 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ขณะที่ ซึ่งจะหมดอายุในเดือนมิถุนายนทรงตัวที่ 2,330.95 ดอลลาร์ต่อออนซ์ เมื่อเวลา 01:14 ET (05:14 GMT)

ความไม่สงบระหว่างอิสราเอลและฮามาสยังคงทำให้มีความต้องการทองคำ

การโจมตีราฟาห์ของอิสราเอลชี้ให้เห็นถึงความรุนแรงในการทำสงครามกับกลุ่มฮามาสที่กำลังดำเนินอยู่ และแทบไม่มีขอบเขตในการลดความรุนแรงในตะวันออกกลาง ความเคลื่อนไหวดังกล่าวกระตุ้นให้เกิดความต้องการทองคำมากขึ้น โดยช่วยให้ฟื้นตัวผ่านระดับ 2,300 ดอลลาร์ได้

ความคืบหน้าเพียงเล็กน้อยในการเจรจาหยุดยิงระหว่างทั้งสองยังส่งผลต่อความต้องการทองคำอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ทองคำยังคงอยู่ต่ำกว่าระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์มากกว่า 100 ดอลลาร์ในเดือนเมษายน ซึ่งเป็นช่วงที่ภัยคุกคามจากสงครามที่อาจเกิดขึ้นระหว่างอิหร่านและอิสราเอลได้เพิ่มความต้องการสินทรัพย์ปลอดภัย แต่ราคาทองคำกลับลดลงอย่างรวดเร็ว เนื่องจากความตึงเครียดระหว่างทั้งสองไม่ได้กลายเป็นความขัดแย้งเต็มรูปแบบ

ตลาดยังสนใจการปรับลดอัตราดอกเบี้ย จับตาการเคลื่อนไหวจาก Fed

ทรงตัวจากการขาดทุนในสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งได้จำกัดขาขึ้นที่สำคัญของทองคำ 

โทมัส บาร์คิน และจอห์น วิลเลียมส์ สมาชิก FOMC กล่าวว่าแม้ว่าธนาคารกลางยังคงวางแผนที่จะลดอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ แต่ยังคงเป็นสิ่งจำเป็นที่ต้องเห็นว่ามีปัจจัยที่โน้มน้าวมากขึ้นว่าอัตราเงินเฟ้อกำลังผ่อนคลายลง

นีล คาชคารี ประธานเฟดมินนิอาโปลิส เตรียมขึ้นกล่าวในวันอังคารนี้

โลหะมีค่าอื่น ๆ เคลื่อนไหวสวนทาง เพิ่มขึ้น 0.5% เป็น 971.75 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ในขณะที่ ลดลง 0.3% เป็น 27.538 ดอลลาร์ต่อออนซ์

ราคาทองแดงอยู่ใกล้ระดับสูงสุดในรอบ 2 ปี

ในบรรดาโลหะอุตสาหกรรม ราคาทองแดงยังคงผันผวนในวันนี้ แต่ยังคงอยู่ในระดับสูงสุดในรอบสองปีจากปัจจัยหนุนทั้งสองอย่างคืออุปทานที่เข้มงวดมากขึ้นจากการลดการผลิตของจีนและการคว่ำบาตรรัสเซีย

ใน London Metal Exchange เพิ่มขึ้น 1.1% เป็น 10,044.50 ดอลลาร์ต่อตัน ในขณะที่ ลดลง 0.2% เป็น 4.5992 ดอลลาร์ต่อปอนด์

Kenyataan:
Kandungan artikel ini tidak mewakili pandangan laman web FxGecko. Kandungan adalah untuk rujukan sahaja dan bukan merupakan nasihat pelaburan. Pelaburan adalah berisiko, pilih dengan teliti! Jika terdapat sebarang isu berkaitan kandungan, hak cipta, dsb., sila hubungi kami dan kami akan membuat pelarasan secepat mungkin!

Artikel Berkaitan

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。