Nhận định chứng khoán 6-10/5: VN-Index hướng lên 1.250 điểm, NĐT tiếp tục 'quan sát' Theo nguoiquansat.vn
2024-05-05 14:30:05
more 
1665

trải qua tuần hồi phục kèm thanh khoản thấp với sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu trụ. Các công ty chứng khoán nghiêng về khả năng đà tăng được duy trì trong tuần tới, vùng kháng cự tại 1.230 điểm và 1.250 điểm cần được lưu ý.

Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán
Chứng khoán (HN:): Tích cực - xu hướng ngắn hạn là lên 1.250 điểm

Xét dưới góc nhìn ngắn hạn, VN-Index vẫn tiếp tục xu hướng hồi phục sau đáy w nhỏ, đà hồi phục sẽ còn tiếp diễn hướng tới 1.250 điểm nhưng trong quá trình hồi phục sẽ có các nhịp rung lắc đan xen. VN-Index sẽ đối diện lại ngưỡng cản trung hạn 1.250 điểm và vận động chỉ số tại khu vực này sẽ quyết định xu hướng tiếp theo.

Về góc nhìn trung hạn, VN-Index đã trở lại kênh tích lũy rộng 1.150 - 1.250 điểm và đang trong nhịp tăng ngắn hạn của vận động swing trong kênh tích lũy, xu hướng trung hạn vẫn là vận động tích lũy và quá trình tích lũy có thể kéo dài hơn bởi thị trường sẽ cần nhiều thời gian vận động chặt chẽ lại. Tuy nhiên, hiện VN-Index đang vận động trong nửa trên kênh tích lũy nên cơ hội giải ngân trung hạn là không rõ ràng.

Chứng khoán TPS: Trung lập - thị trường cần tín hiệu từ thanh khoản

Thị trường tăng điểm nhưng lại thiếu hụt thanh khoản, điều này tiếp tục rấy lên những lo ngại về rung lắc, đảo chiều của thị trường. Giá tăng do được hỗ trợ lớn từ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn có biến động tốt, còn nhìn chung trên thị trường giao dịch với tâm lý khá trầm lắng sau kỳ nghỉ lễ.

Tại khung đồ thị 1D, RSI tiếp tục cải thiện và đã vượt lên vùng 50, 2 đường MACD cũng đã có dấu hiệu giao cắt trong thời gian ngắn tới đây, histogram của MACD cũng sắp chuyển sang màu xanh (dương).

Kết thúc tuần giao dịch, VN-Index tiệm cận 1.230 điểm - vùng kháng cự tiếp theo của chỉ số trên cả đồ thị tuần và ngày. Tại vùng này, TPS duy trì quan điểm sẽ tiềm ẩn những rủi ro ở đây khi mà thanh khoản chưa được cải thiện. Nhà đầu tư chỉ nên cân nhắc giao dịch khi có sự trở lại của thanh khoản.

Chứng khoán Vietcap: Tích cực - VN-Index hướng lên 1.256 điểm

Dự báo trong phiên tới, ngưỡng kháng cự MA50 tại vùng 1.256 điểm sẽ tiếp tục thúc đẩy lực bán chốt lãi tại nhóm cổ phiếu . Chỉ số theo đó có thể xuất hiện nhịp điều chỉnh giảm để kiểm định lại đường MA20 vừa vượt qua tại 1.242 điểm. Nếu áp lực bán không mạnh và khiến hỗ trợ này chưa bị vi phạm, VN30 vẫn còn khả năng kéo dài đà hồi phục sau đó. Ngược lại, nếu vi phạm hỗ trợ này, tín hiệu đảo chiều giảm có thể sẽ hình thành.

Chứng khoán SSI (HM:): Tiêu cực - thị trường có rủi ro điều chỉnh về 1.208 điểm

VN-Index đang tiệm cận khu vực kháng cự 1.220 - 1.223 điểm. Các chỉ báo kỹ thuật RSI và ADX giữ trạng thái trung tính yếu. Qua đó cho thấy xu hướng hồi phục đang dần suy yếu và có rủi ro điều chỉnh về vùng mục tiêu 1.208 điểm.

Chứng khoán BSC: Trung lập - thận trọng kháng cự 1.228 - 1.235 điểm

VN-Index vẫn đang có nhịp hồi phục với thanh khoản thấp trong tuần quỹ ETF cơ cấu danh mục. Chỉ số đã vượt qua Fibonacci 32,8% xu hướng tăng điểm trung hạn và hướng tới ngưỡng kháng cự 1.228 - 1.235 điểm. 2 cây nến doji với thanh khoản thấp cho thấy thị trường đang tăng điểm trong nghi ngờ cũng như nhà đầu chưa sẵn sàng tham gia trở lại. Ngưỡng kháng cự đang khá gần, áp lực bán sẽ nhanh chóng gia tăng qua đó kiểm tra sức mạnh của nhịp hồi phục trong tuần tới.

>> Mirea Asset gọi tên 10 cổ phiếu đầu ngành có mức sinh lời đến 65% trong 12 tháng tới

Kenyataan:
Kandungan artikel ini tidak mewakili pandangan laman web FxGecko. Kandungan adalah untuk rujukan sahaja dan bukan merupakan nasihat pelaburan. Pelaburan adalah berisiko, pilih dengan teliti! Jika terdapat sebarang isu berkaitan kandungan, hak cipta, dsb., sila hubungi kami dan kami akan membuat pelarasan secepat mungkin!

Artikel Berkaitan

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。