ภาวะตลาดเงินบาท: ปิด 36.94 ระหว่างวันผันผวน ก่อนปิดแข็งค่าจากช่วงเช้า จับตาตัวเลข PCE สหรัฐคืนนี้ โดย InfoQuest
2024-04-28 02:10:06
more 
1147

InfoQuest - นักบริหารเงินจากธนาคารกรุงศรีอยุธยา เปิดเผยว่า เงินบาทปิดตลาดเย็นนี้อยู่ที่ 36.94 บาท/ดอลลาร์ ปรับตัวแข็งค่าจาก เปิดดตลาดเมื่อเช้าที่ระดับ 37.03 บาท/ดอลลาร์ เคลื่อนไหวตามทิศทางตลาดโลก ระหว่างวันเงินบาทเคลื่อนไหวผันผวนในกรอบ 36.90 - 37.07 บาท/ดอลลาร์ หลังธนาคารกลางญี่ปุ่นมีมติคงอัตราดอกเบี้ย "วันนี้บาทผันผวน หลังบีโอเจมีมติคงอัตราดอกเบี้ย เนื่องจากตลาดตกใจว่าจะมีการแทรกแซงเยน ทำให้มีแรงเทขายเยนออก มาช่วงที่แข็งค่าลงมาแตะระดับ 154 เยน/ดอลลาร์ แต่เงินเยนก็กลับมาอ่อนค่าไปแตะที่ระดับ 156.83 เยน/ดอลลาร์" นักบริหารเงิน กล่าว นักบริหารเงิน ประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทในวันจันทร์ไว้ที่ 36.90-37.10 บาท/ดอลลาร์ โดยคืนนี้สหรัฐจะ ประกาศตัวเลขดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) เดือน มี.ค.

* ปัจจัยสำคัญ

- เงินเยนอยู่ที่ระดับ 156.63 เยน/ดอลลาร์ จากเมื่อเช้าที่ระดับ 155.63 เยน/ดอลลาร์ - เงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.0733 ดอลลาร์/ยูโร จากเมื่อเช้าที่ระดับ 1.0723 ดอลลาร์/ยูโร - ดัชนี ปิดวันนี้ที่ระดับ 1,359.94 จุด ลดลง 4.33 จุด, -0.32% มูลค่าซื้อขาย 40,149.83 ล้านบาท - สรุปปริมาณการซื้อขายรายกลุ่ม ต่างชาติขายสุทธิ 853.24 ล้านบาท - อธิบดีกรมการท่องเที่ยว เผยผู้สร้างผู้ผลิตภาพยนตร์ชาวจีนสนใจจะเข้ามาถ่ายทำภาพยนตร์ในประเทศไทยภายในปีนี้และปี 2568 คาดว่าจะมีงบประมาณเข้ามาลงทุนถ่ายทำภาพยนตร์ในประเทศไทย จำนวน 2,673 ล้านบาท ซึ่งเกินกว่าเป้าหมายที่คาดการณ์ไว้ กว่า 100% - ธนาคารกรุงเทพ (BBL) ปรับลดอัตราดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% ต่อปี สำหรับลูกค้ากลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME เป็นระยะเวลา 6 เดือน มีผลตั้งแต่วันที่ 29 เมษายน 2567 - ศูนย์วิจัยกสิกรไทย ชี้การจัดตั้งธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (Virtual Bank) ในช่วงกลางปี 2569 จะส่งผลให้ภาคการเงิน การธนาคารไทยมีการแข่งขันกันรุนแรงเพิ่มมากขึ้น โดยจะเกิดผลิตภัณฑ์ทางการเงินใหม่เพื่อเจาะตลาดลูกค้าเป้าหมาย แต่จะเป็นลูกค้ากลุ่ม ใดขึ้นอยู่กับการตีกรอบเงื่อนไขการเข้าถึงบริการทางการเงิน (Financial Inclusion) เพื่อให้ธนาคารไร้สาขาสามารถออกแบบ โมเดลธุรกิจที่สามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่มีฟีเจอร์แตกต่างจากธนาคารพาณิชย์ปัจจุบัน ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายที่ทางการต้องการ ได้อย่างมีประสิทธิภาพอย่างแท้จริงจึงจะส่งผลดีต่อพัฒนาการของภาพรวมของระบบเศรษฐกิจและการเงินของประเทศ - ธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) มีมติคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับ 0-0.1% ซึ่งสอดคล้องกับการคาดการณ์ของนัก เศรษฐศาสตร์ หลังจาก BOJ ได้ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือน มี.ค. - ผู้ว่าการ BOJ ระบุยังไม่เห็นหลักฐานที่บ่งชี้ว่าการอ่อนค่าของเงินเยนจะส่งผลกระทบต่อแนวโน้มเงินเฟ้อในขณะนี้ แต่จะยัง คงจับตาสถานการณ์ต่างๆ ต่อไป การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกหรือไม่ขึ้นอยู่กับข้อมูลเศรษฐกิจ พร้อมยืนยันจะยังคงซื้อพันธบัตรของรัฐบาลญี่ปุ่น ต่อไป - จีนอนุมัติกฎหมายภาษีศุลกากร (Tariff Law) เพื่อส่งสัญญาณอย่างชัดเจนไปยังคู่ค้ารายใหญ่ที่สุดว่าพร้อมที่จะตอบโต้ หาก บรรดาคู่ค้ากำหนดอัตราภาษีนำเข้าสินค้าจีน ขณะที่สหรัฐและสหภาพยุโรป (EU) กำลังวิพากษ์วิจารณ์จีนเกี่ยวกับกำลังการผลิตด้าน อุตสาหกรรมที่มากเกินไป - รมต.ต่างประเทศสหรัฐ ได้พบปะกับประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ผู้นำจีน ณ กรุงปักกิ่ง เพื่อกระชับความสัมพันธ์ทวิภาคี โดย ปธน.สีกล่าวกับนายบลิงเกนว่า จีนและสหรัฐควรเป็นพันธมิตรกัน ไม่ใช่คู่แข่ง และหลีกเลี่ยงการแข่งขันที่มุ่งร้ายต่อกัน

กดอ่านข่าวต้นฉบับจาก InfoQuest

Kenyataan:
Kandungan artikel ini tidak mewakili pandangan laman web FxGecko. Kandungan adalah untuk rujukan sahaja dan bukan merupakan nasihat pelaburan. Pelaburan adalah berisiko, pilih dengan teliti! Jika terdapat sebarang isu berkaitan kandungan, hak cipta, dsb., sila hubungi kami dan kami akan membuat pelarasan secepat mungkin!

Artikel Berkaitan

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。