Cục Dự trữ Liên bang không hạ lãi suất cho đến năm 2025?
2024-04-27 00:30:14
more 
1356

Giám đốc điều hành của một công ty tư vấn tài chính và quản lý tài sản toàn cầu lớn đang cảnh báo rằng có khả năng thực sự là Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ sẽ không hạ lãi suất trong năm nay.

Nigel Green của deVere Group đang bày tỏ cảnh báo này sau khi chỉ số lạm phát chính của Cục Dự trữ Liên bang, chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) cốt lõi tăng lên 2,7%, cao hơn mức dự báo 2,6%. Tỷ lệ lạm phát PCE lõi cũng tăng lên 2,8%, vượt mức dự kiến 2,6%.

"Những con số này là một trở ngại khác đối với Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong cuộc chiến chống lạm phát", CEO DeVere nói. "Các số liệu gần đây từ thước đo lạm phát ưa thích của Cục Dự trữ Liên bang, PCE, nhấn mạnh rằng lạm phát đang tồn tại ở mức cao hơn dự đoán, bất chấp lãi suất cao đang được sử dụng để cố gắng giảm nó."

Green cho biết thêm: "Do nền kinh tế Mỹ liên tục hoạt động tốt hơn dự kiến, với thị trường việc làm mạnh mẽ, Chỉ số giá sản xuất (PPI) và Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tăng, và xem xét số liệu PCE ngày hôm nay trong số các chỉ số gần đây khác, chúng tôi hiện đang điều chỉnh dự đoán giảm lãi suất.

"Chúng tôi nghĩ rằng các quan chức thận trọng tại ngân hàng trung ương Mỹ sẽ cần vài tháng dữ liệu nhất quán chứng minh rằng lạm phát đang thực sự hướng tới mục tiêu 2% trước khi họ xem xét thay đổi lập trường chính sách tiền tệ của mình".

Do đó, Green chỉ ra rằng có "rủi ro đáng kể là họ sẽ không có xu hướng giảm lãi suất trước năm 2025".

Tập đoàn deVere ban đầu dự đoán một đợt giảm lãi suất duy nhất trong năm nay, có thể là trong quý thứ ba. Tuy nhiên, Green tin rằng "dữ liệu PCE này sẽ cung cấp cho Cục Dự trữ Liên bang thêm lý do để trì hoãn".

"Tuy nhiên, chúng tôi lo ngại rằng việc trì hoãn đến năm 2025 làm tăng khả năng ngân hàng trung ương của nền kinh tế hàng đầu thế giới mắc sai lầm đáng kể trong chính sách - đặc biệt là liên quan đến sự ổn định của thị trường việc làm và khu vực ngân hàng địa phương", ông cảnh báo.

Green lưu ý rằng vì lãi suất được dự đoán sẽ ở mức cao trong thời gian dài hơn dự kiến trước đây, các nhà đầu tư nên đánh giá lại danh mục đầu tư của mình để quản lý rủi ro và tận dụng các cơ hội mới.

"Đầu tiên, các nhà đầu tư nên suy nghĩ về việc chuyển đầu tư của họ sang các lĩnh vực mà trong lịch sử hoạt động tốt khi lãi suất tăng", Green gợi ý. "Các ngành công nghiệp như dịch vụ tài chính, sản xuất và vật liệu trong lịch sử đã hoạt động tốt hơn trong thời kỳ lãi suất tăng."

Ngược lại, ông chỉ ra rằng các lĩnh vực thường bị ảnh hưởng bởi lãi suất, như tiện ích, bất động sản và hàng tiêu dùng, có thể gặp khó khăn khi lãi suất vẫn ở mức cao trong một thời gian dài. Điều cần thiết là các nhà đầu tư phải đa dạng hóa trên các loại tài sản và ngành khác nhau để giảm tác động của thay đổi lãi suất đối với danh mục đầu tư của họ.

"Với cơ hội thực tế không giảm lãi suất trong năm nay, các nhà đầu tư có thể cần điều chỉnh danh mục đầu tư của mình để đối phó với thời gian lãi suất cao kéo dài để giảm thiểu rủi ro và tận dụng các cơ hội", Green kết luận.


Bài viết này được sản xuất và dịch với sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo và được xem xét bởi một biên tập viên. Để biết thêm chi tiết, hãy tham khảo Điều khoản và Điều kiện của chúng tôi.

Kenyataan:
Kandungan artikel ini tidak mewakili pandangan laman web FxGecko. Kandungan adalah untuk rujukan sahaja dan bukan merupakan nasihat pelaburan. Pelaburan adalah berisiko, pilih dengan teliti! Jika terdapat sebarang isu berkaitan kandungan, hak cipta, dsb., sila hubungi kami dan kami akan membuat pelarasan secepat mungkin!

Artikel Berkaitan

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。