Hoạt động kinh doanh toàn cầu được cải thiện, kỳ vọng cắt giảm lãi suất thay đổi
2024-05-25 08:30:04
more 
1658

Các doanh nghiệp trên khắp thế giới đã chứng kiến sự gia tăng hiệu suất trong tháng này, với hoạt động gia tăng ở các khu vực của châu Á và châu Âu. Sự cải thiện này có thể ảnh hưởng đến các ngân hàng trung ương xem xét lại việc cắt giảm lãi suất ngay lập tức. Sau khi tăng chi phí đi vay hậu COVID-19 để giải quyết lạm phát, hiện đã có suy đoán về thời điểm và mức độ giảm lãi suất tiềm năng.

Tác động của việc điều chỉnh lãi suất được đặc biệt quan tâm khi các cuộc bầu cử đang diễn ra ở Ấn Độ, với Hoa Kỳ sẽ diễn ra vào tháng 11 và Vương quốc Anh gần đây đã công bố một cuộc bầu cử quốc gia vào ngày 4 tháng Bảy.

Các nhà kinh tế dự đoán rằng nền kinh tế toàn cầu sẽ duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ trong năm nay và sang năm 2025, điều này có thể thách thức các dự báo suy thoái trước đó. Vincent Stamer của Commerzbank (ETR: CBKG) cho rằng các ngân hàng trung ương có thể bắt đầu cắt giảm lãi suất nhưng có thể dừng chu kỳ khi nhận ra lạm phát có thể dai dẳng hơn dự đoán.

Tại châu Âu, hoạt động kinh doanh đã đạt tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong một năm, được thúc đẩy bởi lĩnh vực dịch vụ mạnh mẽ và dấu hiệu phục hồi trong sản xuất. Chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) tổng hợp sơ bộ của S&P Global trong tháng 5 đã tăng lên 52,3 từ mức 51,7 trong tháng 4, vượt qua kỳ vọng. Giá cả của các doanh nghiệp tăng với tốc độ chậm nhất kể từ tháng 11 và chỉ số giá đầu ra giảm, báo hiệu khả năng nới lỏng chính sách của Ngân hàng Trung ương châu Âu, dự kiến sẽ giảm lãi suất trong hai tuần.

Franziska Palmas của Capital Economics lưu ý rằng trong khi nền kinh tế khu vực đồng euro tiếp tục mở rộng và áp lực giá cả trong lĩnh vực dịch vụ giảm bớt, Ngân hàng Trung ương châu Âu có thể sẽ tiến hành cắt giảm lãi suất vào tháng Sáu, nhưng việc cắt giảm thêm có thể dần dần hơn dự kiến.

PMI của Đức vẫn ở trên ngưỡng tăng trưởng trong tháng thứ hai, trong khi khu vực tư nhân của Pháp chứng kiến sự thu hẹp. Ngược lại, tăng trưởng hoạt động kinh doanh của Vương quốc Anh chậm lại, đặt ra thách thức cho chiến dịch tranh cử của Thủ tướng Sunak.

Ngành dịch vụ của Ấn Độ đã đóng góp đáng kể vào hoạt động kinh doanh mạnh mẽ trong tháng 5, với mức tăng trưởng xuất khẩu kỷ lục và tỷ lệ việc làm tăng cao nhất trong gần 18 năm. Trong khi đó, hoạt động nhà máy của Nhật Bản đã mở rộng lần đầu tiên trong một năm và PMI tổng hợp của Úc vẫn mạnh mặc dù giảm nhẹ do suy thoái sản xuất và lĩnh vực dịch vụ yếu hơn một chút.

Reuters đã đóng góp cho bài viết này.

Bài viết này được tạo và dịch với sự hỗ trợ của AI và đã được biên tập viên xem xét. Để biết thêm thông tin, hãy xem Điều Kiện & Điều Khoản của chúng tôi.

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。