Novaland (NVL): Hơn 13.200 tỷ đồng trái phiếu được gia hạn thành công Theo nguoiquansat.vn
2024-05-19 20:30:07
more 
1606

Đến cuối quý I/2024, hầu hết tài sản đảm bảo cho các lô trái phiếu trong nước của doanh nghiệp nhà Chủ tịch HĐQT Bùi Thành Nhơn là cổ phần của Novaland (HM:) được nắm giữ bởi các cổ đông. Ngoài ra còn có bất động sản của công ty tại nhiều dự án trọng điểm. CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland - Mã NVL) mới đây công bố thông tin xin ý kiến trái chủ về việc gia hạn thời hạn hoàn thành "Thỏa thuận dàn xếp gói Trái phiếu chuyển đổi trị giá 300 triệu USD với lãi suất 5,25% và đáo hạn năm 2026 được quyền chuyển đổi thành cổ phần phổ thông".

Novaland cho biết, đã làm việc với các cơ quan liên quan để có được sự chấp thuận cũng như xác nhận hoàn thành các thủ tục như đã chốt. Hiện tại, thủ tục và quy trình nhận được phản hồi và chấp thuận của các bên liên quan có thể kéo dài hơn dự kiến.

Trước đó, vào ngày 4/4, doanh nghiệp nhà Chủ tịch HĐQT Bùi Thành Nhơn đã có thông báo về kết quả việc triển khai thỏa thuận tái cấu trúc khoản nợ tại gói trái phiếu chuyển đổi này. Kết quả cho thấy, 25 trái chủ tham gia bỏ phiếu đợt này - đại diện cho số dư nợ 284 triệu USD - đã đồng ý với phương án chuyển đổi của Novaland.

Ghi nhận tại báo cáo tài chính hợp nhất cuối quý I/2024, Novaland ghi nhận tổng dư nợ tài chính hơn 58.200 tỷ đồng trong tổng số 191.800 tỷ đồng nợ phải trả. Doanh nghiệp đã chi 554 tỷ đồng cho các khoản trả lãi vay (cùng kỳ năm trước chi gần 1.510 tỷ đồng).

Trong cơ cấu nợ vay, dư nợ trái phiếu còn hơn 38.500 tỷ đồng. Danh mục trái phiếu ngắn hạn có dư nợ gần 22.500 tỷ đồng tại 26 lô trái phiếu. Kỳ này, Novaland ghi nhận thêm dư nợ ở 5 lô trái phiếu mới trong đó 4 lô được chuyển từ trái phiếu dài hạn sang.

Trong khi đó, dư nợ trái phiếu dài hạn giảm từ mức gần 19.000 tỷ đồng hồi đầu năm về còn hơn 16.000 tỷ (được ghi nhận ở 15 lô).

Tình hình dự nợ vay tài chính của Novaland đến cuối tháng 3/2024
Phát biểu tại ĐHCĐ thường niên 2024, ông Bùi Thành Nhơn cho biết, hiện tại về cơ bản Novaland đã hoàn thành tái cấu trúc lại các khoản nợ và trái phiếu trong ngoài nước, tài sản của công ty vẫn cân đối với công nợ.

"Thời gian tới, Novaland sẽ tiếp tục tái cấu trúc về tài chính và nguồn lực, hoàn thiện chặt chẽ về pháp lý, thay đổi chiến lược, tập trung vào lõi kinh doanh, tinh gọn bộ máy, tham gia vào lộ trình hành động ESG", ông Nhơn nói.

>> Bán ra gần 430 triệu cổ phiếu NVL, nhóm ông Bùi Thành Nhơn còn nắm bao nhiêu vốn Novaland?

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。