Đồng USD ổn định vào cuối tuần, đồng Bảng Anh tăng
2024-05-10 18:30:10
more 
1246

- Đồng USD ổn định vào thứ Sáu sau khi mất điểm trong phiên trước đó do dữ liệu việc làm yếu kém, trong khi đồng bảng Anh tăng giá sau những con số tăng trưởng mạnh hơn dự kiến.

Vào lúc 04:10 ET (08:10 GMT), chỉ số Dollar Index, theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ khác, chỉ giao dịch cao hơn ở mức 105,115.

Đồng USD đang trên đà đạt được mức tăng nhỏ trong tuần này

Đồng USD ổn định vào thứ Sáu và tất nhiên sẽ tăng nhẹ trong tuần này sau khi giảm vào thứ Năm sau khi dữ liệu được công bố cho thấy mức tăng lớn hơn dự kiến ​​trong của {ecl-294||dữ liệu đề nghị trợ cấp thất nghiệp}} hàng tuần.

Bằng chứng này về thị trường lao động Mỹ đang hạ nhiệt đã củng cố một số kỳ vọng rằng sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 9.

Tuy nhiên, lạm phát khó khăn vẫn là điểm gây tranh cãi chính của Fed, với hàng loạt quan chức cảnh báo như vậy trong tuần này, những bình luận đã thúc đẩy đồng đô la trong tuần này.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang San Francisco Mary Daly cho biết hôm thứ Năm rằng có sự không chắc chắn "đáng kể" về việc lạm phát của Mỹ sẽ hướng tới đâu trong những tháng tới.

Bà nói thêm: “Trong kịch bản lạm phát vẫn ở mức ... mức, không đạt được nhiều tiến bộ hơn nữa, thì việc bắt đầu điều chỉnh tỷ giá là không phù hợp trừ khi chúng ta thấy thị trường lao động chững lại”.

Những nhận xét này tập trung vào dữ liệu sắp ra mắt vào tuần tới nhằm có thêm tín hiệu về lãi suất.

Tại Châu Âu, tỷ giá tăng 0,1% lên 1,2534, phục hồi từ mức thấp nhất kể từ ngày 24 tháng 4 vào thứ Năm, sau khi dữ liệu công bố trước đó vào thứ Sáu cho thấy nền kinh tế Anh tăng trưởng mạnh nhất trong gần ba năm trong quý đầu tiên của năm 2024.

của Vương quốc Anh đã tăng 0,6% trong ba tháng tính đến tháng 3, mức tăng trưởng mạnh nhất kể từ quý 4 năm 2021, khi nền kinh tế nước này thoát khỏi cuộc suy thoái nông cạn mà nó đã trải qua vào nửa cuối năm ngoái năm.

Tính theo tháng, đã tăng 0,4% trong tháng 3, nhanh hơn mức dự báo tăng trưởng 0,1%.

đã giữ lãi suất ở mức cao nhất trong 16 năm vào thứ Năm, nhưng hai trong số chín người thuộc Ủy ban Chính sách tiền tệ đã bỏ phiếu đồng ý cắt giảm, cho thấy rằng ngân hàng trung ương đang tiến tới một mức như vậy sự giảm bớt.

Tỷ giá được giao dịch hầu như không thay đổi ở mức 1,0783, với lịch dữ liệu nhẹ mang lại ít động lực.

gần như đã hứa sẽ cắt giảm lãi suất vào ngày 6 tháng 6, nhưng vẫn chưa chắc chắn về việc ngân hàng trung ương sẽ đồng ý cắt giảm bao nhiêu lần nữa trong năm nay.

Pierre Wunsch, thống đốc ngân hàng trung ương Bỉ, đã đưa ra những động thái tiếp theo vào đầu tuần này, cho rằng việc duy trì chính sách thắt chặt quá lâu giờ đây có nguy cơ lớn hơn so với việc nới lỏng quá sớm.

Thị trường hiện đang định giá 70 điểm cơ bản về việc tăng lãi suất trong năm nay.

Tại châu Á, tỷ giá tăng 0,2% lên 155,70, giao dịch cao hơn nhiều so với mức thấp 152 đã đạt được hồi đầu tháng 5.

Các nhà giao dịch hiện coi mức 160 là ngưỡng mới cho sự can thiệp của chính phủ Nhật Bản.

Tỷ giá tăng 0,1% lên 7,2249, với đồng nhân dân tệ suy yếu sau các báo cáo cho biết Tổng thống Mỹ Joe Biden đang xem xét áp đặt các lệnh trừng phạt mới đối với một số ngành công nghiệp của Trung Quốc, chẳng hạn như xe điện và pin.

Mặc dù tác động kinh tế của thuế quan vẫn chưa rõ ràng, nhưng các biện pháp như vậy có thể thu hút sự trả đũa từ Trung Quốc, làm mối quan hệ giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới trở nên căng thẳng hơn.

 

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。