CK Châu Á ít thay đổi trước những dữ liệu kinh tế quan trọng; CK Trung Quốc tăng
2024-05-09 12:30:04
more 
471

- Hầu hết chứng khoán châu Á biến động trong phạm vi giảm nhẹ vào thứ Năm trong bối cảnh thiếu tín hiệu giao dịch trực tiếp và khi thị trường chờ đợi thêm bình luận từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang và dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ trong những ngày tới.

Thị trường Trung Quốc nằm trong số ít thị trường tăng giá trong ngày, tăng trước dữ liệu thương mại quan trọng trong tháng 4 dự kiến sẽ cho thấy sự phục hồi nhất định trong hoạt động giao dịch.

Các thị trường khu vực nhận được một số tín hiệu từ việc Phố Wall đóng cửa qua đêm ở mức trung bình, khi một loạt quan chức Fed cảnh báo rằng lãi suất sẽ còn cao hơn trong thời gian dài hơn. Hợp đồng tương lai chỉ số chứng khoán Mỹ không thay đổi trong phiên giao dịch châu Á.

Chứng khoán Trung Quốc tăng, chờ đợi dữ liệu thương mại

Các chỉ số và của Trung Quốc tăng khoảng 0,5% mỗi chỉ số vào thứ Năm, bám sát mức cao nhất trong sáu và bảy tháng gần đây sau đợt phục hồi kéo dài trong ba tháng qua.

Sự tăng trưởng của chứng khoán đại lục cũng thúc đẩy chỉ số của Hồng Kông tăng 0,6%.

Hoạt động mua vào thị trường Trung Quốc gần đây được thúc đẩy bởi sự kết hợp giữa săn hàng giá rẻ, sự lạc quan về một số biện pháp kích thích từ Bắc Kinh và hy vọng rằng nền kinh tế lớn nhất châu Á sẽ tăng tốc vào năm 2024 sau một năm 2023 ảm đạm.

Vì mục đích này, trọng tâm sẽ là dữ liệu thương mại sắp tới của quốc gia này để hiểu rõ hơn về . Dữ liệu này cũng được đưa ra sau khi của Trung Quốc giảm mạnh vào tháng Ba.

Các thị trường châu Á rộng lớn hơn có nhiều biến động. của Nhật Bản tăng 0,3% do yếu trong tháng 3 đã làm tăng kỳ vọng rằng Ngân hàng Nhật Bản sẽ có dư địa hạn chế để thắt chặt chính sách tiền tệ.

Nikkei cũng không mấy bị ảnh hưởng bởi khoản lỗ của Motor (TYO:) (NYSE:), cổ phiếu này giảm 0,7% do triển vọng thu nhập đáng thất vọng trong năm tài chính hiện tại, ngay cả khi nó đạt được thu nhập xuất sắc cho năm tài chính 2024.

Tập đoàn SoftBank (TYO:) giảm 1,7% sau khi đơn vị thiết kế chip Holdings (NASDAQ:) của Anh đưa ra dự báo thu nhập hàng năm không khả quan, cho thấy nhu cầu từ trí tuệ nhân tạo có thể không mạnh như mong đợi ban đầu.

Chỉ số của Úc giảm 0,7% do cổ phiếu khai khoáng nặng bị đè nặng bởi giá hàng hóa yếu. Chỉ số của Hàn Quốc giảm 0,3%, trong khi chỉ số tương lai của chỉ số của Ấn Độ cho thấy mức mở cửa phần lớn không thay đổi, trong bối cảnh tiếp tục có những bất ổn về cuộc tổng tuyển cử năm 2024 ở Ấn Độ.

Diễn giả Fed, dữ liệu lạm phát của Mỹ đang được khai thác

Nhiều quan chức Fed dự kiến sẽ phát biểu muộn hơn vào thứ Năm và thứ Sáu, sau khi một số quan chức cảnh báo trong tuần đó rằng lãi suất của Mỹ có thể sẽ duy trì ở mức cao lâu hơn.

sẽ phát biểu sau vào thứ Năm, trong khi sẽ phát biểu vào thứ Sáu.

Ngoài các diễn giả của Fed, dữ liệu chính về cho tháng 4 sẽ ra mắt vào tuần tới. Sự hiểu biết sâu sắc hơn về lãi suất của Hoa Kỳ có thể sẽ thúc đẩy sự chuyển động của thị trường chứng khoán.

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。