Thị trường châu Á đã sẵn sàng cho sự khởi đầu tích cực vào thứ Hai
2024-05-06 08:30:07
more 
546

Thị trường châu Á được dự đoán sẽ bắt đầu tuần mới với triển vọng tích cực, sau diễn biến mạnh mẽ của chứng khoán toàn cầu và thị trường tiền tệ ổn định vào tuần trước. Tâm lý lạc quan được hỗ trợ thêm bởi việc nới lỏng các điều kiện tài chính.

Các nhà đầu tư đang mong đợi một loạt các chỉ số kinh tế, bao gồm Chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) khu vực dịch vụ từ Trung Quốc và số liệu Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) quý đầu tiên từ Indonesia. Ngoài ra, các cam kết chính trị cũng được chú ý khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình gặp Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen tại Paris.

Sự lạc quan trên thị trường một phần là sự tiếp nối của phản ứng tích cực đối với những bình luận của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell vào thứ Tư, được hiểu là một tín hiệu ôn hòa về tương lai của lãi suất Mỹ.

Vào thứ Sáu, Phố Wall và chỉ số MSCI World đều đạt mức cao nhất trong ba tuần. Cụ thể, đã trải qua mức tăng đáng kể nhất trong một ngày kể từ ngày 22/2, trong khi chỉ số MSCI châu Á của Nhật Bản đạt mức cao nhất kể từ tháng 2 năm trước. Chứng khoán châu Á đã tăng mạnh 8% từ mức thấp nhất trong hai tuần qua.

Sức mạnh chung của thu nhập doanh nghiệp Mỹ và định hướng hướng tới tương lai, kết hợp với sự do dự của Cục Dự trữ Liên bang trong việc tăng lãi suất hơn nữa và sự hiện diện của dữ liệu kinh tế mềm hơn, đã thúc đẩy hy vọng rằng việc giảm lãi suất có thể xảy ra vào cuối năm nay.

Goldman Sachs đã báo cáo rằng các điều kiện tài chính toàn cầu và thị trường mới nổi đã nới lỏng đáng kể, đạt mức thoải mái nhất kể từ ngày 22/3 năm ngoái.

Trong khi thị trường London đóng cửa vào thứ Hai do kỳ nghỉ, dẫn đến thanh khoản giảm, có suy đoán về việc liệu Ngân hàng Trung ương Nhật Bản có thể hành động trên thị trường ngoại hối hay không. Đồng yên Nhật đã tăng gần 5% so với đồng đô la Mỹ vào tuần trước, được cho là bị ảnh hưởng bởi hai sự can thiệp bị nghi ngờ của Nhật Bản vào thứ Hai và thứ Tư.

Các quỹ phòng hộ đã giảm các vị thế bán khống của họ đối với đồng yên, bằng chứng là dữ liệu thị trường tương lai của Mỹ, một động thái có thể được đẩy nhanh bởi sự tăng giá mạnh của đồng yên. Sự điều chỉnh này cho thấy một sự thay đổi có thể xảy ra khỏi giao dịch đồng đô la châu Á / tăng giá rộng lớn hơn.

Dữ liệu GDP của Indonesia, dự kiến được công bố vào thứ Hai, được dự đoán sẽ cho thấy tốc độ tăng trưởng hàng năm là 5,00% trong quý đầu tiên, thấp hơn một chút so với dự báo 5,17% của Bộ trưởng Tài chính Sri Mulyani Indrawati. Tuy nhiên, dự kiến sẽ giảm 0,89% theo mùa so với quý trước. Điều này xảy ra sau khi ngân hàng trung ương Indonesia bất ngờ tăng lãi suất vào tháng trước lên 6,25%, mức cao nhất kể từ khi lãi suất trở thành chuẩn vào năm 2016, trong nỗ lực hỗ trợ đồng rupiah suy yếu.

Trong lĩnh vực quan hệ quốc tế, chuyến thăm châu Âu của ông Tập Cận Bình, chuyến thăm đầu tiên của ông trong năm năm, có các cuộc thảo luận thương mại được đặt lên hàng đầu, với mục tiêu của Macron nhằm giải quyết sự mất cân bằng thương mại với Trung Quốc.

Các sự kiện chính có khả năng ảnh hưởng đến hướng thị trường vào thứ Hai bao gồm việc công bố PMI dịch vụ Caixin của Trung Quốc và số liệu GDP quý đầu tiên của Indonesia, cùng với các cuộc đàm phán ngoại giao đang diễn ra ở châu Âu.

Bài viết này được tạo và dịch với sự hỗ trợ của AI và đã được biên tập viên xem xét. Để biết thêm thông tin, hãy xem Điều Kiện & Điều Khoản của chúng tôi.

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。