ราคา Bitcoin ร่วงมาที่ $57,000 เข้าสู่ภาวะตลาดหมี โดย
2024-05-02 16:10:08
more 
1416

- ราคา Bitcoin ร่วงลงและยังคงต่ำกว่าระดับแนวรับสำคัญในวันนี้ เนื่องจากความกังวลว่าอัตราดอกเบี้ยสหรัฐฯ จะยังคงอยู่ในระดับสูงต่อไปหลังการประชุมของธนาคารกลาง ซึ่งขณะนี้โทเค็นได้เข้าสู่ตลาดหมีจากระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์เมื่อเดือนมีนาคม

ร่วงลง 4.6% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา เป็น 57,492.3 ดอลลาร์ เมื่อเวลา 01:13 ET (05:13 GMT) โทเค็นร่วงลงต่ำกว่าแนวรับ 60,000 ดอลลาร์ในสัปดาห์นี้ และตอนนี้ลดลงประมาณ 22% จากระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 73,740 ดอลลาร์เมื่อต้นเดือนมีนาคม

ราคา Bitcoin เข้าสู่ภาวะตลาดหมี

ราคาที่ร่วงลงกว่า 20% จากจุดสูงสุดเมื่อเร็ว ๆ นี้ส่งสัญญาณว่าสินทรัพย์อยู่ในขอบเขตตลาดหมี

สกุลเงินดิจิตอลที่ใหญ่ที่สุดในโลกพยายามดิ้นรนเพื่อสร้างความก้าวหน้าของราคาหลังจากแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในเดือนมีนาคม และเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบราคาซื้อขายที่ 60,000 ถึง 70,000 ดอลลาร์มานานกว่าหนึ่งเดือน

แต่ Bitcoin ก็ร่วงทะลุกรอบราคาในสัปดาห์นี้ท่ามกลางปัจจัยลบมากมาย โดยแรงกดดันที่สำคัญที่สุดคือความเชื่อมั่นที่เพิ่มขึ้นว่าอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯ จะยังคงสูงต่อไปอีกนาน ทำให้โทเค็นได้รับประโยชน์เพียงเล็กน้อยจากการอ่อนค่าของเงิน

แต่ธนาคารกลางกลับแสดงเจตนาเพียงเล็กน้อยที่จะเริ่มปรับลดอัตราดอกเบี้ย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเผชิญกับภาวะเงินเฟ้อที่ยังคงสูงอยู่

อัตราดอกเบี้ยที่สูงเป็นเวลานานนั้นถือเป็นปัจจัยที่ไม่ดีสำหรับสินทรัพย์เช่น Bitcoin ซึ่งมักจะเติบโตได้ในสภาพแวดล้อมที่มีอัตราดอกเบี้ยต่ำและมีสภาพคล่องสูงซึ่งสนับสนุนการซื้อขายแบบเก็งกำไร

ความกลัวว่าอัตราดอกเบี้ยจะสูงก็บั่นทอนความน่าสนใจเกี่ยวกับกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ (ETFS) ซึ่งเปิดตัวในตลาดสหรัฐฯ เมื่อต้นสัปดาห์นี้ ซึ่งขณะนี้การลงทุนใน Bitcoin กำลังเผชิญกับการไหลออกของเงินทุนเป็นเวลาสามสัปดาห์ติดต่อกัน

การเปิดตัว ETF ในฮ่องกงยังสร้างความน่าสนใจให้กับตลาดคริปโตได้เพียงเล็กน้อย เนื่องจากตลาดดังกล่าวมีการไหลเข้าที่จำกัดในเซสชั่นเปิดตัว

ราคาคริปโตวันนี้: ETH ขาดทุนตาม BTC แต่ Altcoins เป็นบวก

ราคาคริปโตโดยรวมยังมีแนวโน้มเชิงบวก แม้จะเพียงเล็กน้อยท่ามกลางตัวเร่งปฏิกิริยาเชิงบวกบางประการในอุตสาหกรรม

โทเค็นหมายเลข 2 ของโลกอย่าง ลดลง 3%

เพิ่มขึ้น 3% ขณะที่ เพิ่มขึ้น 1.6% แต่โทเค็นทั้งสองยังคงเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบราคาตลอดเดือนที่ผ่านมา

ลงทุนหุ้นอเมริกาแบบมือโปร เข้าถึงเครื่องมือตัวช่วยในการลงทุน investingPro รับส่วนลด 10% เพียงกรอกคูปองโค้ด TH2024 ที่หน้าชำระเงิน สมัครใช้งานได้แล้ววันนี้

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。