หุ้นฟิวเจอร์สสหรัฐฯ พุ่ง หลังไร้แววการปรับลดดอกเบี้ยจาก FED โดย
2024-05-02 12:10:05
more 
1681

- หุ้นฟิวเจอร์สสหรัฐฯ ขยับขึ้นในวันพุธหลังจากเซสชั่นที่ผันผวนอย่างมากของวอลล์สตรีท ขณะที่ เจอโรม พาวเวลล์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐกล่าวเตือนว่าอัตราดอกเบี้ยจะยังคงสูงต่อไปอีกนาน แต่ก็ยังไม่มีแนวโน้มของการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

ความคิดเห็นของพาวเวลล์ทำให้ตลาดผ่อนคลายได้บ้าง หลังร่วงลงอย่างรวดเร็วในเซสชั่นที่ผ่านมา ท่ามกลางความกังวลที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับอัตราเงินเฟ้อที่ยังคงสูง ทำให้เฟดมีแรงผลักดันน้อยลงในการลดอัตราดอกเบี้ย

เมื่อเวลา 19:11 ET (23:11 GMT) เพิ่มขึ้น 0.3% เป็น 5,060.0 จุด ขณะที่ เพิ่มขึ้น 0.3% เป็น 17,498.50 จุด ขยับขึ้น 0.2% เป็น 38,151.0 จุด

พาวเวลล์ส่งสัญญาณถึงการลดดอกเบี้ยแต่จังหวะเวลายังไม่แน่นอน

พาวเวลล์ส่งสัญญาณว่าการปรับอัตราดอกเบี้ยครั้งต่อไปจากเฟดยังคงมีแนวโน้มที่จะเป็นการปรับลดอัตราดอกเบี้ย แม้ว่าช่วงเวลาของการตัดสินใจดังกล่าวจะยังคงไม่แน่นอนเพราะตัวเลขเงินเฟ้อของสหรัฐฯ ที่ร้อนแรงเกินคาดยังคงเกิดขึ้นอยู่หลายครั้ง

หลังจากการประชุมเมื่อวันพุธนักลงทุนต่างลดความคาดหวังเกี่ยวกับการปรับลดอัตราดอกเบี้ยไปจนถึงอย่างน้อยก็ไตรมาสที่สี่ของปี 2024

พาวเวลล์ตั้งข้อสังเกตว่าภาวะเงินเฟ้อนั้นชะลอตัวลงในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา และความคืบหน้าในการบรรลุเป้าหมายเงินเฟ้อประจำปีที่ 2% ของเฟดก็ยังคงไม่มีความคืบหน้า

แม้ว่าหุ้นสหรัฐจะได้ประโยชน์จากแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยที่ไม่สูงไปกว่าปัจจุบัน แต่หุ้นก็จะยังคงถูกกดดันต่อไปอีกหลายเดือนเพราะอัตราดอกเบี้ยที่สูงกระตุ้นให้เกิดความผันผวนในวอลล์สตรีท แม้ว่าดัชนีหลักจะยังคงปิดเหนือระดับต่ำสุดของเซสชันก็ตาม

ในวันพุธ ลดลง 0.3% ปิดที่ 5,018.39 จุด ลดลง 0.3% เป็น 15,605.48 จุด ขณะที่ ขยับขึ้น 0.2% เป็น 37,903.29 จุด

ประเด็นสำคัญในสัปดาห์นี้จึงโฟกัสไปที่ข้อมูล ประจำเดือนเมษายนในวันศุกร์ ซึ่งคาดว่าจะส่งผลต่อแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยด้วย

ผลประกอบการของ Apple

ฤดูกาลรายงานผลประกอบการของไตรมาสแรกยังคงดำเนินต่อไป โดยผู้ผลิต iPhone อย่าง Apple Inc (NASDAQ:) มีกำหนดการณ์รายงานผลประกอบการหลังตลาดปิดในวันนี้ ซึ่งคาดว่า Apple จะแสดงให้เห็นความอ่อนแอในยอดขาย iPhone แต่ความสนใจส่วนใหญ่จะมุ่งเน้นไปที่แผนงานสำหรับเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ของบริษัท

AI ถือเป็นความสนใจหลักของฤดูกาลผลประกอบการในครั้งนี้ โดยบริษัทหลัก ๆ อย่างเช่น Microsoft Corporation (NASDAQ:) Alphabet Inc (NASDAQ:) และ Amazon.com Inc (NASDAQ :) ก็มีการเติบโตของรายได้ที่แข็งแกร่งจากข้อเสนอ AI ของพวกเขา แต่การพัฒนา AI ก็คาดว่าจะส่งผลให้ต้นทุนเพิ่มขึ้นเช่นกัน

ความเคลื่อนไหวหลังตลาดปิด DoorDash ร่วง Qualcomm เพิ่มขึ้น

ในบรรดาหุ้นที่เคลื่อนไหวหลังเวลาตลาดปิด DoorDash Inc (NASDAQ:) ร่วงลง 14.4% หลังจากที่บริษัทส่งสัญญาณถึงแนวโน้มกำไรประจำปีที่น่าผิดหวัง

Co (NYSE:) พุ่งขึ้นเกือบ 33% หลังจากที่บริษัทตัวแทนจำหน่ายรถยนต์มือสองรายนี้สามารถทำกำไรได้อย่างน่าประหลาดใจในไตรมาสแรกและนำเสนอแนวโน้มเชิงบวก

Qualcomm Incorporated (NASDAQ:) เพิ่มขึ้น 4% หลังจากบริษัทผู้ผลิตชิปรายงานคำแนะนำที่แข็งแกร่งเกินคาด

ลงทุนหุ้นอเมริกาแบบมือโปร เข้าถึงเครื่องมือตัวช่วยในการลงทุน investingPro รับส่วนลด 10% เพียงกรอกคูปองโค้ด TH2024 ที่หน้าชำระเงิน สมัครใช้งานได้แล้ววันนี้

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。