Evercore giảm mục tiêu giá cổ phiếu Tesla, xác định ba trở ngại chính
2024-04-29 22:30:08
more 
1094

Các nhà phân tích của Evercore ISI đã giảm giá mục tiêu cho Tesla (NASDAQ:) từ 155 USD xuống còn 145 USD vào Chủ nhật, ngay sau khi nhà sản xuất xe điện (EV) nổi tiếng công bố kết quả tài chính không đáp ứng được dự báo của các nhà phân tích tài chính.

Trong báo cáo của mình, công ty ngân hàng đầu tư đã xác định ba thách thức chính đối với TSLA.

Thứ nhất, Tesla dường như "không có khả năng bán" hơn 1,7 đến 1,9 triệu xe, và việc giảm giá hơn nữa có thể là cần thiết nhưng không hiệu quả do khả năng đáp ứng nhu cầu thấp đối với sự thay đổi giá.

Ngoài ra, sự ra mắt của EV thế hệ mới trị giá 25.000 đô la rất được mong đợi và việc mở rộng của công ty sang Mexico dường như bị hoãn lại, với kế hoạch mới để tung ra các mẫu xe hiệu quả hơn vào cuối năm nay hoặc đầu năm 2025 bằng cách sử dụng các dây chuyền sản xuất hiện tại.

"Chúng tôi giải thích 'mô hình mới' này là một thiết kế mới dựa trên nền tảng Y (tương tự như một chiếc crossover 2 / Y; có thể giảm chi phí sản xuất, cập nhật thiết kế ngoại thất?; Thông tin chi tiết sẽ được cung cấp vào ngày 8/8) với giá bán trung bình dự kiến từ 30.000 USD đến 35.000 USD. Chúng tôi lo ngại rằng điều này có thể không đạt được kỳ vọng lạc quan của thị trường (dự đoán của chúng tôi bao gồm 300.000/700.000 chiếc Model 2 - Xe đa dụng nhỏ gọn vào năm 2026/2027) liên quan đến sự gia tăng doanh số bán hàng và có thể không ảnh hưởng đáng kể đến thị trường Trung Quốc quan trọng", các nhà phân tích cho biết.

Cuối cùng, các nhà phân tích cảnh báo rằng khả năng tự lái hoàn toàn (FSD) của Tesla, từng được coi là một tính năng nhỏ, đã "trở thành một thành phần ngày càng quan trọng trong định giá của TSLA".

"Nếu khối lượng bán hàng cốt lõi của Tesla không còn có thể cho thấy sự tăng trưởng đáng kể so với 1,7 đến 1,9 triệu đơn vị hiện tại, TSLA ước tính có Thu nhập trên mỗi cổ phiếu (EPS) thấp hơn đáng kể so với 2,50 đô la trong các năm từ 2025 đến 2026. Chúng tôi đã sử dụng hai phương pháp định giá khác nhau để đi đến các kịch bản bi quan / trung lập / lạc quan tương tự với khả năng giảm từ 75 đến 80 đô la, ước tính trung lập là 145 đô la và tiềm năng tăng từ 200 đến 210 đô la, "họ nói thêm.


Bài viết này được sản xuất và dịch với sự hỗ trợ của AI và đã được một biên tập viên xem xét. Để biết thêm chi tiết, vui lòng tham khảo Điều khoản và Điều kiện của chúng tôi.

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。