หุ้น Meta ดิ่ง 15% ลากหุ้นกลุ่มเดียวกันร่วง โดย
2024-04-25 12:10:06
more 
463

- หุ้นของ Meta Platforms Inc (NASDAQ:) ร่วงลงอย่างหนักในช่วงเวลาหลังตลาดปิดวันพุธ เนื่องจากคำแนะนำบริษัทในไตรมาสสองที่น่าผิดหวังได้ชดเชยกำไรที่แข็งแกร่งของไตรมาสแรกไปอย่างมาก และยังส่งผลกระทบต่อหุ้นเทคโนโลยีรายใหญ่อื่น ๆ

หุ้นของ Meta ร่วงลง 15.3% เป็น 417.83 ซึ่งเป็นระดับที่ต่ำที่สุดในรอบ 3 เดือน หลังจากที่คาดการณ์รายรับในไตรมาส 2 อยู่ในช่วง 36.5 พันล้านดอลลาร์ถึง 39 พันล้านดอลลาร์ หรือ 37.75 พันล้านดอลลาร์ที่จุดกึ่งกลาง ต่ำกว่าประมาณการที่ 38.3 พันล้านดอลลาร์

การขาดทุนของหุ้นของ Meta ส่งผลกระทบไปยังบริษัทอินเทอร์เน็ตรายใหญ่อื่น ๆ ที่จะมีการรายงานผลประกอบการหลังจากนี้ โดย Microsoft Corporation (NASDAQ:) ลดลง 1.9% ในช่วงเวลาหลังตลาดปิด ขณะที่ Alphabet Inc ที่เป็นบริษัทแม่ของ Google (NASDAQ:) ร่วงลง 3% ซึ่งทั้งสองบริษัทเตรียมรายงานผลประกอบการไตรมาสแรกหลังตลาดปิดในวันพฤหัสบดี

การขาดทุนของ Meta และคู่แข่งทำให้ ร่วงลงมากกว่า 1% ในวันพุธ

แนวโน้มที่อ่อนแอเกินคาดของ Meta เกิดจากการคาดการณ์ต้นทุนที่เพิ่มขึ้น เนื่องจากบริษัทเพิ่มการลงทุนในด้านปัญญาประดิษฐ์ รายจ่ายฝ่ายทุนสำหรับปี 2024 คาดว่าจะอยู่ระหว่าง 35 พันล้านดอลลาร์ถึง 40 พันล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้นจากช่วงก่อนหน้าที่ 30 พันล้านดอลลาร์ถึง 37 พันล้านดอลลาร์

แนวโน้มต้นทุนที่สูงขึ้นได้ชดเชยกำไรไตรมาสแรกที่แข็งแกร่งเกินคาดลด

รายได้ของ Meta มีแนวโน้มที่จะสร้างแรงกดดันต่อบริษัทยักษ์ใหญ่อื่น ๆ เนื่องจากพวกเขาต้องแบกรับต้นทุนที่เพิ่มขึ้นเพื่อให้ได้เปรียบในการพัฒนา AI ซึ่งได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นในปีที่ผ่านมา

แม้ว่า Microsoft จะได้รับรายได้ที่สูงขึ้นจาก AI แต่ต้นทุนก็เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเช่นกัน เมื่อพิจารณาจากข้อกำหนดด้านการพัฒนาที่สูงขึ้นของโปรแกรม AI

ถึงกระนั้น Goldman Sachs ยังคงจัดอันดับ Meta เป็น buy โดยระบุว่าแม้นักลงทุนคาดว่าจะมีปฏิกิริยาเชิงลบในเบื้องต้นต่อแนวโน้มที่อ่อนแอ แต่ AI ก็ยังมีศักยภาพอยู่และหุ้นดังกล่าวมีผลงานที่แข็งแกร่งในปี 2024

ลงทุนหุ้นอเมริกาแบบมือโปร เข้าถึงเครื่องมือตัวช่วยในการลงทุน investingPro รับส่วนลด 10% เพียงกรอกคูปองโค้ด TH2024 ที่หน้าชำระเงิน สมัครใช้งานได้แล้ววันนี้

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。