IMF cảnh báo các ngân hàng châu Á về việc bắt chước chính sách của Fed
2024-04-19 08:30:09
more 
601

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã khuyến cáo các ngân hàng trung ương châu Á ưu tiên tỷ lệ lạm phát trong nước và không điều chỉnh các quyết định chính sách của họ quá chặt chẽ với các hành động dự kiến của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ. Hướng dẫn này được đưa ra khi kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất trong ngắn hạn của ngân hàng trung ương Mỹ đã suy yếu, dẫn đến sự gia tăng của đồng đô la và sự mất giá sau đó của một số đồng tiền châu Á, bao gồm đồng yên Nhật và đồng won của Hàn Quốc.

Krishna Srinivasan, Giám đốc Vụ châu Á và Thái Bình Dương của IMF, nhấn mạnh ảnh hưởng đáng kể của lãi suất Mỹ đối với các điều kiện tài chính và tỷ giá hối đoái châu Á trong một cuộc họp báo về triển vọng kinh tế của khu vực. Ông nhấn mạnh rằng sự biến động trong kỳ vọng liên quan đến việc nới lỏng của Cục Dự trữ Liên bang đã được thúc đẩy bởi các yếu tố không phù hợp với nhu cầu ổn định giá cả ở châu Á. "Chúng tôi khuyến nghị các ngân hàng trung ương châu Á tập trung vào lạm phát trong nước và tránh đưa ra các quyết định chính sách của họ quá phụ thuộc vào các động thái dự đoán của Cục Dự trữ Liên bang", ông Srinivasan tuyên bố, đồng thời cho biết thêm rằng việc theo dõi chặt chẽ Fed có thể gây nguy hiểm cho sự ổn định giá cả ở các nước châu Á.

Tư vấn phản ánh những thách thức mà các ngân hàng trung ương châu Á phải đối mặt khi biến động thị trường tiền tệ, bị ảnh hưởng bởi lập trường của Fed, làm phức tạp các lựa chọn chính sách của họ. Thống đốc Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc Rhee Chang-yong lưu ý hôm thứ Tư rằng khả năng cắt giảm lãi suất của Fed đã tạo ra khó khăn cho đồng won của Hàn Quốc và khiến ngân hàng này khó quyết định khi nào bắt đầu giảm chi phí đi vay.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang New York John Williams, phát biểu hôm thứ Năm, chỉ ra rằng nền kinh tế Mỹ mạnh mẽ không cần phải cắt giảm lãi suất ngay lập tức, cho thấy sức mạnh của đồng đô la có thể vẫn tồn tại.

Srinivasan, phát biểu tại cuộc họp mùa xuân của IMF và Ngân hàng Thế giới ở Washington, chỉ ra rằng nhiều nước châu Á đã trải qua sự mất giá tiền tệ so với đồng đô la, phản ánh sự khác biệt về lãi suất với Mỹ. Ông đề cập đến sự sụt giảm đáng kể của đồng yên cũng là do sự khác biệt giữa tỷ giá của Mỹ và Nhật Bản và khuyên các ngân hàng trung ương nên tập trung vào các nguyên tắc cơ bản như lạm phát trong nước trong thời kỳ biến động.

Báo cáo Triển vọng Kinh tế Thế giới của IMF, được công bố đầu tuần này, dự báo nền kinh tế châu Á sẽ tăng trưởng 4,5% trong năm nay, giảm so với mức 5,0% của năm ngoái nhưng điều chỉnh tăng so với dự báo tháng 10. Dự báo tăng trưởng năm 2025 là 4,3%. Srinivasan nhấn mạnh tầm quan trọng của hoạt động kinh tế của Trung Quốc đối với châu Á, lưu ý rằng sự suy thoái kéo dài hơn trong nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đặt ra rủi ro đáng kể cho tăng trưởng khu vực. Ông cảnh báo rằng trong khi tăng chi tiêu chính phủ có thể hỗ trợ nền kinh tế Trung Quốc, các chính sách tăng cường năng lực cung ứng có thể dẫn đến áp lực giảm phát và xích mích tiềm tàng.

Srinivasan cũng đề cập rằng việc áp dụng nhanh chóng các hạn chế thương mại đặt ra một rủi ro khác cho châu Á, một khu vực được hưởng lợi rất nhiều từ hội nhập thương mại. Ông bày tỏ lo ngại về những tác động tiềm tàng của sự phân mảnh địa kinh tế.

Reuters đã đóng góp cho bài viết này.

Bài viết này được tạo và dịch với sự hỗ trợ của AI và đã được biên tập viên xem xét. Để biết thêm thông tin, hãy xem Điều Kiện & Điều Khoản của chúng tôi.

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。