Biểu đồ trong ngày: Động thái diều hâu của Fed có thể đẩy vàng lên mức 1.300 đô la chỉ trong vòng 6 tháng
2022-10-14 11:05:10
more 
559

  DX 0.00% Thêm/Gỡ bỏ từ một Danh MụcThêm vào danh mục theo dõi Thêm Lệnh

Đồng đô la đang dao động gần mức cao nhất trong 20 năm trước công bố phát hành chỉ số giá tiêu dùng (CPI). Cục Dự trữ Liên bang có thể sẽ phản ứng lại bằng một đợt tăng lãi suất thứ tư liên tiếp.

James Ashley, người đứng đầu chiến lược thị trường quốc tế tại Goldman Sachs cho biết trên Bloomberg rằng "Fed sẽ không dừng lại”, ông nói, “nếu như họ có mắc sai lầm, họ cũng thà mắc lỗi khi đã ra những động thái diều hâu quyết liệt."

Lãi suất ngày càng tăng đang khiến các nhà đầu tư càng tránh xa vàng, yếu tố đang không mang lại lợi nhuận.Gold 4-HourGold 4-Hour

Sự bứt phá giảm giá của cờ hiệu 4 giờ sẽ báo hiệu việc tiếp tục bán tháo.

Dưới đây là các tình huống giả định của một mô hình tiếp tục.

Những người bán khống đang chốt lời sau 8 phiên lao dốc liên tiếp. Mô hình tam giác đảo ngược hoặc mô hình vai đầu vai trước đó đã kích hoạt một đợt bán tháo khiến trái tim của phe bán khống lạc nhịp. Người bán tăng thêm nhu cầu khi đóng vị thế bán khống, trong khi việc bán đang diễn ra của người bán mới hoặc người bán khống với niềm tin mạnh mẽ hơn đã giữ cho giá không tăng trở lại. Nếu nguồn cung tiếp tục khi những người bán khống hoàn thành việc đóng vị thế, vàng sẽ giảm xuống dưới mô hình. Sự đột phá theo chiều hướng giảm này sẽ báo hiệu cho tất cả phe bán và mua, và sẽ đẩy giá xuống một khung giá mới.

Mô hình trước đó đã phát triển ở đỉnh của kênh giảm, xác nhận xu hướng giảm được đánh dấu của nó kể từ ngày 7 tháng 3, với mức cao nhất mọi thời đại là 2.078,70 USD. Vàng có mối tương quan tiêu cực với việc lợi suất trái phiếu đang tăng, nhất là sau khi Fed liên tục thắt chặt, gây bất lợi cho các nhà quản lý quỹ, như bà Cathie Wood của Ark Invest.

Đo lường mục tiêu

Những người bán khống đã làm gián đoạn xu hướng giảm ngắn hạn kể từ đỉnh kênh, khi mà họ đang cố hồi sức sau đợt bán tháo chóng mặt. Bây giờ khi đã lấy lại được bình tĩnh, sự xâm nhập của xu hướng giảm giá sẽ đảo ngược nỗi sợ hãi trở thành lòng tham, lôi kéo họ quay trở lại. Do đó, thống kê bán tháo trước đó đã lặp lại một cách chính xác.

Chuỗi nến đỏ bắt đầu ở mức đỉnh $1,722, kết thúc ở mức thấp hơn $50 ở mức $1,672. Do đó, các nhà giao dịch kỳ vọng sẽ giảm $50 nữa từ điểm đột phá của cờ hiệu, nhằm vào khoảng $1,625, kiểm định lại một mô hình giảm giá tiềm năng lớn hơn nhiều.Gold WeeklyGold Weekly

Tháng trước, vàng đã giảm xuống dưới mức đáy của năm 2021, đây cũng là mức thấp nhất giữa hai mức đỉnh kỷ lục của năm 2020 và năm nay. Nói cách khác, vàng đã hoàn thành một đỉnh kép khổng lồ.

Tuần trước, giá đã tăng trở lại trên đường viền cổ. Tuy nhiên, như tôi đã phác thảo, giá đã không giữ được đà tăng và đang giảm trở lại ở mức đường viền cổ.

Vàng sẽ củng cố triển vọng hai đầu nếu giá giảm xuống dưới mức đáy ngày 28 tháng 9 là $1,618. Giả sử rằng biên độ của mô hình là 40 đô la, sự đột phá có thể kiểm định ở $1.300, vì tất cả lãi suất đầu tư trong cấu trúc đang lặp lại chính nó với mức sàn trước đó giờ chuyển thành trần. Khoảng thời gian để đạt được mục tiêu của hai đỉnh có thể là ít nhất là sáu tháng.

Chiến lược giao dịch - Bán khống

Các nhà giao dịch bảo thủ nên đợi giá đóng cửa dưới mức đáy $1.667,90 của cờ hiệu, sẽ bao gồm ít nhất ba cây nến 4 giờ để duy trì ở bên dưới mô hình, sau đó thực hiện một động thái quay lại để kiểm định tính toàn vẹn của nó.

Các nhà giao dịch trung bình sẽ hài lòng với mức đóng cửa dưới $1,670 và hai nến 4 giờ duy trì dưới phạm vi, sau đó quay trở lại để có một điểm vào lệnh gần hơn.

Các nhà giao dịch tích cực có thể bán khống khi đóng cửa đầu tiên bên dưới mô hình.

Mẫu giao dịch tích cực 

  • Điểm vào lệnh: $1,672

  • Cắt lỗ: $1,682

  • Rủi ro: $10

  • Mục tiêu: $1,632

  • Phần thưởng: $40

  • Tỷ lệ Rủi ro-Phần thưởng: 1:4

Tiết lộ: Tác giả hiện không sở hữu bất kỳ loại chứng khoán nào được đề cập trong bài viết này.



Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。