Đồng Euro giảm, Lo sợ suy thoái, Citigroup cảnh báo về giá dầu – Chuyện thị trường ngày 5/7
2022-07-05 20:35:11
more 
1189
Đồng Euro giảm, Lo sợ suy thoái, Citigroup cảnh báo về giá dầu – Chuyện thị trường ngày 5/7 © Reuters

-Cổ phiếu và lợi tức trái phiếu của Hoa Kỳ dự kiến mở cửa thấp hơn, trong khi đồng euro giảm xuống mức thấp nhất trong hai thập kỷ so với đồng đô la sau khi vòng khảo sát kinh doanh mới nhất cho thấy tăng trưởng bị đình trệ. Tuy nhiên, các đơn đặt hàng hàng hóa của nhà máy tại Mỹ dự kiến ​​sẽ tăng vào tháng 5. Tesla (NASDAQ: TSLA) đang tạm dừng các nhà máy của mình ở Thượng Hải và Berlin. Và Citigroup dự báo rằng dầu có thể giảm xuống 65 đô la/thùng vào cuối năm trong trường hợp xấu nhất. Dưới đây là những điều bạn cần biết trên thị trường tài chính vào thứ Ba, ngày 5 tháng Bảy.

1. Lo ngại suy thoái khi đồng Euro chạm mức thấp nhất trong 20 năm

Đồng Euro đã giảm xuống mức thấp nhất trong 20 năm so với đồng đô la khi những người tham gia thị trường đặt cược vào việc tăng lãi suất từ ​​Ngân hàng Trung ương Châu Âu để phản ứng với dấu hiệu của một cuộc suy thoái sắp xảy ra .

chỉ số nhà quản lý mua hàng tổng hợp của S&P Global cho khối tiền tệ đã giảm xuống mức thấp nhất trong 16 tháng, ngụ ý mức tăng trưởng chỉ khoảng 0,2% trong quý. Sự yếu kém trong các đơn đặt hàng mới và niềm tin cho thấy điều tồi tệ hơn sẽ xảy ra trong quý hiện tại.

Các thị trường chứng khoán lớn ở châu Âu giảm hơn 1% và lợi suất trái phiếu giảm theo cuộc khảo sát, trong khi lo ngại suy thoái cũng hiện rõ trên các thị trường hàng hóa, nơi đồng giao sau giảm xuống mức thấp nhất trong 16 tháng. Tuy nhiên, các cuộc khảo sát tương tự từ S&P Global đã cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ trong lĩnh vực dịch vụ của Trung Quốc sau khi nới lỏng các hạn chế phong toả ở Thượng Hải và các nơi khác, trong khi lĩnh vực dịch vụ của Ấn Độ tăng trưởng với tốc độ nhanh nhất trong hơn một thập kỷ.

2. Dữ liệu đơn đặt hàng của nhà máy Hoa Kỳ sắp được công bố; Thông tin về cắt giảm thuế quan hàng Trung Quốc được chú ý

Sự phục hồi ở Trung Quốc là một trong những lý do có thể giải thích tại sao Hoa Kỳ vẫn có thể tránh được suy thoái kinh tế, vì việc bình thường hóa chuỗi cung ứng giúp giảm bớt áp lực lạm phát và giảm áp lực buộc Cục Dự trữ Liên bang phải hành động.

Luận điểm đó sẽ được xem xét với các số liệu mới cho dữ liệu hàng hóa xuất xưởng và bền cho tháng Năm. Các cuộc khảo sát của Viện Quản lý Cung ứng đã gợi ý rằng nhu cầu đối với hàng hóa của nhà máy ở Hoa Kỳ đang giảm đi một chút, nhưng dữ liệu mới sẽ cho thấy liệu điều đó có thực sự xảy ra hay không.

Tăng trưởng đơn đặt hàng dự kiến ​​sẽ tăng lên 0,5% từ mức 0,3% của tháng 4. Trong khi đó, tâm lý đang được hỗ trợ một chút bởi hy vọng rằng Tổng thống Joe Biden sẽ thông báo dỡ bỏ thuế nhập khẩu đối với một số hàng hóa Trung Quốc trong tuần này.

3. Cổ phiếu dự kiến mở cửa thấp hơn; việc tạm dừng các nhà máy của Tesla được chú ý

Chứng khoán Mỹ dự kiến ​​sẽ mở cửa thấp hơn, với lo ngại suy thoái vẫn khiến các nhà đầu tư e ngại trước mùa báo cáo thu nhập có thể đưa ra một loạt dự báo giảm khác, đặc biệt là đối với những công ty có thu nhập nước ngoài sẽ bị ảnh hưởng bởi đồng đô la mạnh.

Đến 6 giờ sáng theo giờ ET (1100 GMT), Dow Jones tương lai đã giảm 170 điểm, tương đương 0,6%, trong khi S&P 500 tương lai giảm 0,5% và {{8874|Nasdaq 100 tương lai} } đã giảm 0,7%

Các cổ phiếu có khả năng được chú ý bao gồm Tesla, được cho là sẽ tạm dừng sản xuất tại các nhà máy ở Thượng Hải và Berlin trong vài tuần, với mục đích tăng sản lượng tại các nhà máy ở Berlin. Giám đốc điều hành Elon Musk gần đây đã gọi nhà máy ở Berlin là “lò luyện tiền”, trong bối cảnh các báo cáo về vấn đề gia tăng sản lượng đầu ra cả ở đó và ở Austin.

4. Các hãng hàng không Hoa Kỳ gặp khó khăn vào cuối tuần nghỉ lễ; Các hãng tại châu Âu gặp khó khăn

Các cổ phiếu khác có khả năng được chú ý sẽ là các hãng hàng không, sau ngày cuối tuần ngày 4 tháng 7 khởi đầu không tốt nhưng đã được cải thiện. Các chuyến bay bị hủy đã lên đến hàng nghìn vào thứ Sáu và thứ Bảy, do thời tiết xấu cản trở, nhưng dữ liệu từ FlightAware cho thấy con số đó đã giảm xuống chỉ còn 235 vào thứ Hai.

Các hãng hàng không trên thế giới tiếp tục vật lộn với sự hồi sinh của ngành du lịch trong năm nay, khi mất đi những nhân sự chủ chốt cả trong phi hành đoàn và trên mặt đất trong đợt đại dịch. Hãng hàng không Scandinavia SAS (HN:SAS) đã đệ đơn xin bảo hộ phá sản theo chương 11 lần thứ hai trong hai năm vào thứ Hai, trong khi giám đốc điều hành của EasyJet, hãng hàng không giảm giá lớn thứ hai châu Âu, đã từ chức sau khi không thể giải quyết các vấn đề hoạt động của hãng hàng không.

Bloomberg ước tính rằng số lượng giao hàng của Airbus (OTC: EADSY) trong tháng 6 dự báo rằng sẽ không đạt được mục tiêu cả năm.

5. Dầu suy yếu theo cảnh báo của Citi; Sự đình công ở Na Uy 

Giá dầu thô suy yếu cùng với sự phức tạp của hầu hết các mặt hàng còn lại do triển vọng ảm đạm của nền kinh tế toàn cầu chi phối. Ngoài các tin tức châu Âu, có một lời nhắc nhở về các vấn đề đang diễn ra ở Trung Quốc, nơi thành phố Xi’an đã thông báo bảy ngày hạn chế di chuyển do Covid-19.

Các nhà phân tích của Citigroup cảnh báo rằng giá dầu thô có thể giảm xuống mức 65 đô la/thùng vào cuối năm khi tăng trưởng toàn cầu chậm lại.

Đến 6:15 sáng theo giờ ET, dầu thô Brent giảm 1,2% xuống 112,16 USD/thùng, trong khi dầu thô Mỹ giao sau ở mức 108,44 đô la, không đổi so với giá đóng cửa của ngày thứ Sáu.

Giá khí đốt tự nhiên Mỹ cũng giảm 2,8%, bất chấp thị trường châu Âu mới bị thắt chặt khi các cuộc đình công liên tục của công nhân dầu khí của Na Uy buộc nhiều mỏ khai thác ở Biển Bắc phải đóng cửa.

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。