ราคาก๊าซยุโรปแตะระดับสูงสุดใหม่ คนงานโรงกลั่นของนอร์เวย์ขยายพื้นที่การประท้วง โดย
2022-07-05 19:40:11
more 
1258
ราคาก๊าซยุโรปแตะระดับสูงสุดใหม่ คนงานโรงกลั่นของนอร์เวย์ขยายพื้นที่การประท้วง © Reuters

โดย Geoffrey Smith 

– ราคา  ก๊าซธรรมชาติ มาตรฐานยุโรปพุ่งแตะระดับสูงสุดในรอบ 3 เดือนในวันอังคารที่ผ่านมา เนื่องจากคนงานในอุตสาหกรรมก๊าซนอกชายฝั่งของนอร์เวย์มีการลงมติให้ขยายการประท้วงไปยังพื้นที่อื่น ๆ

เมื่อเวลา 02:45 น. ET (6:45 GMT) สัญญาซื้อขายล่วงหน้า TTF ของดัตช์ สำหรับเดือนสิงหาคมอยู่ที่ 166.6 ยูโรต่อเมกะวัตต์ชั่วโมง เพิ่มขึ้น 2.2% จากราคาปิดตลาดของวันจันทร์ โดยพุ่งแตะ 168.5 ยูโรต่อเมกะวัตต์ชั่วโมง เมื่อตอนต้นของการซื้อขาย

Equinor บริษัทน้ำมันและก๊าซของนอร์เวย์ (OL:EQNR) กล่าวก่อนหน้านี้ว่าจะต้องดำเนินการปิดโรงงานอีก 4 แห่ง ได้แก่ Heidrun, Kristin, Tyrihans และ Aasta Hansteen หลังจากคนงานปฏิเสธข้อเสนอล่าสุดของผู้ไกล่เกลี่ย

Equinor ระบุว่าผลผลิตรวมจาก Heidrun, Kristin/Tyrihans และ Aasta Hansteen อยู่ที่ประมาณ 333,000 บาร์เรลเทียบเท่าน้ำมันต่อวัน ซึ่งผลผลิตจำนวน 264,000 ต่อวันเป็นก๊าซธรรมชาติเมื่อเทียบกับบาร์เรลของน้ำมัน (boe)

ข้อเสนอของคนงานกับสหภาพ Lederne คือผลักดันให้จ่ายเงินค่าจ้างที่สูงขึ้นเพราะเงินเฟ้อที่เลวร้ายที่สุดในรอบหลายทศวรรษ

ปัญหาสถานการณ์อุปทานก๊าซของนอร์เวย์เกิดขึ้นในช่วงที่เลวร้ายที่สุดของปัญหาอุปทานพลังงานในยุโรป

ซึ่งรัสเซียได้ลดการจัดหาอุปทานทั้งหมดไปยังประเทศต่าง ๆ รวมทั้งเนเธอร์แลนด์และเดนมาร์ก รวมถึงประเทศที่เคยส่งมากกว่าครึ่งหนึ่งให้กับลูกค้ารายใหญ่ที่สุดสองราย ได้แก่ เยอรมนีและอิตาลี อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ในออสเตรียเริ่มดีขึ้นเล็กน้อยเมื่อวันอังคาร โดยกลุ่มน้ำมันและก๊าซแบบบูรณาการ OMV กล่าวว่าการขาดแคลนก๊าซรัสเซียได้ลดลงเหลือ 40% จาก 50% ก่อนหน้านี้

โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเยอรมนีที่กำลังดิ้นรนเพื่อหาแหล่งอื่นมาแทนที่ปริมาณก๊าซของรัสเซียด้วยโปรแกรมการลงทุนแบบเร่งรัดในประเทศสำหรับการนำเข้าก๊าซธรรมชาติเหลว ซึ่งหน่วยงานกำกับดูแลของรัฐในวันจันทร์ได้อนุมัติให้เริ่มการก่อสร้างคลังเก็บก๊าซ regasification แบบลอยตัวในเขต Wilhelmshaven ใกล้เมืองเบรเมินทันที ซึ่งจะครอบคลุม 8.5% ของความต้องการใช้ก๊าซของเยอรมนี นาย Klaus-Dieter Maubach ซีอีโอของ Uniper กลุ่มพลังงานของเยอรมนี (ETR:UN01) กล่าวว่าเขาหวังว่าโรงงานจะเปิดให้บริการได้ก่อนสิ้นสุดฤดูหนาวที่จะถึงนี้

ขณะนี้ Uniper กำลังเจรจากับรัฐบาลสหพันธรัฐเยอรมันในการขอเงินช่วยเหลือมูลค่าหลายพันล้านยูโรเพื่อชดเชยความสูญเสียที่เกิดขึ้นจากการแทนที่ก๊าซรัสเซียที่สูญเสียไปด้วยสัญญาซื้อขายก๊าซจากตลาดสปอต

 

 

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。