Quỹ đầu cơ tiền ảo hàng đầu thế giới phá sản Theo Vietstock
2022-07-05 19:35:38
more 
1180
Quỹ đầu cơ tiền ảo hàng đầu thế giới phá sản Quỹ đầu cơ tiền ảo hàng đầu thế giới phá sản

Vietstock - Quỹ đầu cơ tiền ảo hàng đầu thế giới phá sản

Quỹ đầu cơ tiền ảo Three Arrows Capital đã nộp đơn phá sản ở Mỹ, qua đó góp phần khiến cuộc khủng hoảng thanh khoản trên thị trường tiền ảo thêm trầm trọng.

Quỹ Three Arrows Capital đã đệ đơn phá sản tại một tòa án liên bang Manhattan (Mỹ) trong ngày 01/07. Ba ngày trước đó, tòa án tại Quần đảo Virgin (Anh) ra lệnh thanh lý tài sản khi quỹ không thể thanh toán khoản nợ 667 triệu USD với Voyager Digital.

Cuộc khủng hoảng thanh khoản trên thị trường tiền ảo đến từ thành tích ảm đạm trong năm 2022. Trong đó, Bitcoin lao dốc hơn 70% so với đỉnh tháng 11/2021.

Quỹ Three Arrows Capital mất ít nhất 400 triệu USD trong đợt lao dốc, theo The Block. Đợt vỡ nợ của quỹ đầu tư tiền ảo này cũng góp phần châm ngòi cho một cuộc khủng hoảng thanh khoản trên thị trường tiền ảo.

"Sự sụp đổ của Three Arrows Capital đã dẫn đến sự sụp đổ của nhiều công ty khác trong không gian tiền số, đặc biệt là những đơn vị mà quỹ đầu cơ này đã vay với số tiền khổng lồ", Marcus Sotiriou, Chuyên viên phân tích tại GlobalBlock, cho hay.

Voyager Digital đã phải gánh chịu hậu quả sau khi 3AC không trả được nợ. Sàn giao dịch này hiện nắm giữ 685 triệu USD tài sản tiền số, trong khi trước đó đã cho vay 1.12 tỷ USD. Thời gian trước Voyager Digital buộc phải cắt giảm giới hạn rút tiền của người dùng từ 25,000 USD xuống 10,000 USD. Hiện sàn này đã tạm ngừng giao dịch, gửi và rút tiền trên nền tảng của mình.

"Đây là một quyết định cực kỳ khó khăn, nhưng chúng tôi tin rằng đó là một quyết định đúng đắn trong điều kiện thị trường hiện tại", Giám đốc điều hành của Voyager Digital Stephen Ehrlich chia sẻ.

 

Three Arrows Capital đang chịu giám sát chặt chẽ của các cơ quan quản lý tại quê nhà Singapore. Cơ quan Tiền tệ Singapore tuần này đã khiển trách quỹ vì cung cấp thông tin sai lệch và vi phạm ngưỡng tài sản đang quản lý (AUM).

 

Vũ Hạo (Theo Business Insider)

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。