Vàng thế giới tăng mạnh lên sát ngưỡng 1,915 USD Theo Vietstock
2022-03-01 09:30:16
more 
664
Vàng thế giới tăng mạnh lên sát ngưỡng 1,915 USD Vàng thế giới tăng mạnh lên sát ngưỡng 1,915 USD

Vietstock - Vàng thế giới tăng mạnh lên sát ngưỡng 1,915 USD

Giá palladi tăng vọt vào ngày thứ Hai (28/02) sau khi phương Tây áp đặt thêm các lệnh trừng phạt đối với Nga vì cuộc xâm lược Ukraine, qua đó làm gia tăng lo ngại về sự gián đoạn nguồn cung và đưa vàng ghi nhận tháng tăng mạnh nhất trong 9 tháng qua.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Hai, hợp đồng vàng giao ngay tiến 1.4% lên 1,914 USD/oz, sau khi tăng 2.2% vào đầu phiên. Hợp đồng vàng tương lai cộng 1.6% lên 1,917.10 USD/oz.

Hợp đồng palladi vọt 5.1% lên 2,488.20 USD/oz, đạt mức đỉnh trong phiên là 2,551.50 USD/oz. Hợp đồng này đã tăng tháng thứ 3 liên tiếp.

Nornickel của Nga là nhà cung cấp palladi lớn nhất thế giới, được các nhà sản xuất ô tô sử dụng cho bộ chuyển đổi xúc tác.

Eric Scoles, Chiến lược gia thị trường tại Blue Line Futures, nhận định: “Khi có thêm các biện pháp trừng phạt Nga và căng thẳng leo thang, nó tạo ra mối đe dọa khan hiếm (đối với nhóm kim loại bạch kim)”.

Thâm hụt nguồn cung palladi chắc chắn tăng nếu Mỹ không làm việc với các nhà sản xuất lớn, ông Scoles nói.

Trong khi đó, vàng, vốn thường được sử dụng để lưu giữ giá trị an toàn trong thời điểm bất ổn chính trị và tài chính, đã vọt 6.5% trong tháng 02/2022, tăng lên mức cao nhất trong 18 tháng là 1,973.96 USD/oz vào tuần trước.

“Khi căng thẳng địa chính trị thật sự lên cao, vàng vẫn là tài sản trú ẩn an toàn chính vượt trội so với đồng tiền điện tử và thậm chí các tài sản khác như trái phiếu Chính phủ”, Jim Wyckoff, Chuyên gia phân tích cấp cao tại Kitco Metals, nhận định.

Các thị trường tài chính lao dốc và giá dầu nhảy vọt khi các đồng minh phương Tây tăng cường các biện pháp mới trừng phạt Nga.

Đáp lại, ngân hàng trung ương Nga vào ngày thứ Hai đã hành động bảo vệ nền kinh tế khi cuộc tấn công Ukraine tiếp tục, tăng cường các biện pháp khác bao gồm đảm bảo sẽ tiếp tục mua vàng trong thị trường nội địa.

An Trần (Theo CNBC)

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。