Đồng Đô la chạm mức cao nhất kể từ đầu năm 2022 sau cuộc họp của Fed
2022-01-27 18:30:20
more 
1702
Đồng Đô la chạm mức cao nhất kể từ đầu năm 2022 sau cuộc họp của Fed © Reuters.

- Đồng Đô la đạt mức cao nhất trong năm nay trong các giao dịch sớm ở châu Âu vào thứ Năm, sau cuộc họp báo của Cục Dự trữ Liên bang khiến nhiều người kỳ vọng chính sách tiền tệ sẽ chặt nhiều hơn dự kiến ​​trước đó.

Chủ tịch Fed, Jerome Powell, đã né tránh câu hỏi về việc liệu Fed có tăng lãi suất trong các cuộc họp liên tiếp trong năm nay hay không, để ngỏ khả năng tăng hơn ba lần vào cuối năm 2022. Ông cũng xác nhận rằng lần tăng đầu tiên sẽ vào tháng 3, như kỳ vọng.

“Ủy ban có ý định nâng lãi suất tại cuộc họp tháng 3 với giả định rằng các điều kiện thích hợp để làm như vậy,” Powell nói và nói thêm rằng “nền kinh tế không còn cần mức hỗ trợ chính sách tiền tệ đáng kể nữa.” Thị trường đang dự đoán 20% cơ hội lần tăng lãi suất đầu tiên sẽ là 50 điểm cơ bản, thay vì 25 điểm cơ bản, trong khi lợi suất trái phiếu hai năm tăng lên mức cao nhất trong hai năm là 1,20 %.

Vào lúc 3 AM ET (0800 GMT), chỉ số đồng Đô la, theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ của thị trường phát triển, đã tăng 0,5% ở mức 96,83, với mức tăng lớn nhất so với các loại tiền có lợi suất cao hơn như dưới dạng Đô la Úc và New Zealand. Đô la Canada cũng giảm 0,5% xuống 1,2725 sau khi Ngân hàng Trung ương Canada giữ nguyên lãi suất chủ chốt vào thứ Tư nhưng báo hiệu rằng đợt tăng đầu tiên sẽ không lâu nữa.

Đồng Euro giảm xuống dưới 1,12 Đô la lần đầu tiên kể từ tháng 11 nhưng đã rút lại một số khoản lỗ để giao dịch ở mức 1,1199 Đô la, trong khi đồng Bảng cũng giảm 0,4% xuống 1,3413 Đô la.

Đó là mức thấp nhất của đồng Bảng Anh trong năm nay, nhưng đồng Bảng Anh đã được hỗ trợ nhiều hơn từ kỳ vọng rằng Ngân hàng Trung ương Anh sẽ nâng lãi suất cơ bản lần thứ hai tại cuộc họp vào tuần tới.

Các nhà phân tích tại ING cho biết họ dự kiến ​​đồng Đô la sẽ tiếp tục tăng giá trong cuộc họp tiếp theo của Fed vào tháng 3.

Chris Turner và Francesco Pesole của ING viết trong một lưu ý cho khách hàng: “Đây có lẽ là cuộc tranh luận quan trọng đối với thị trường ngoại hối trong những tháng tới”. “Mặc dù thừa nhận rằng chúng ta đang trải qua một thời kỳ khó khăn đối với các tài sản rủi ro, nhưng chúng tôi cho rằng vẫn còn quá sớm để kết luận rằng việc Fed thắt chặt hoặc giá năng lượng cao sẽ kìm hãm sự tăng trưởng toàn cầu trong năm nay".

Cuối thứ Năm, ngân hàng trung ương Nam Phi dự kiến ​​sẽ tăng lãi suất cơ bản thêm 25 điểm cơ bản lên 4,0%, trong khi Chile tăng 150 điểm cơ bản vào thứ Tư lên 5,5%.

Sức mạnh của đồng Đô la sẽ được kiểm tra lúc 8:30 AM ET với các dữ liệu tổng sản phẩm quốc nội quý IV của Hoa Kỳ, trong khi số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần - đã tăng lên trong hai tuần qua do làn sóng của Omicron-biến thể Covid-19 – cũng sẽ được công bố.

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。