หน่วยงานรัฐบาลยืนกรานที่จะควบคุมการใช้งาน Bitcoin อย่างเข้มงวด โดย Siamblockchain
2022-01-22 14:45:12
more 
1729
หน่วยงานรัฐบาลยืนกรานที่จะควบคุมการใช้งาน Bitcoin อย่างเข้มงวด © Reuters. หน่วยงานรัฐบาลยืนกรานที่จะควบคุมการใช้งาน Bitcoin อย่างเข้มงวด

ยังคงเป็นที่ถกเถียงกันในหมู่ของหน่วยงานกำกับดูแลถึงการกำหนดทิศทางของ cryptocurrency เช่น Bitcoin และไม่ว่าจะเป็นหลักทรัพย์ สินค้าโภคภัณฑ์หรือทรัพย์สิน ฯลฯ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่หน่วยงานกำกับดูแลเลือกที่จะบังคับใช้กฎระเบียบเพื่อควบคุมดูแล ในการประชุม National Association of Attorneys General Consumer Protection Conference เมื่อเดือนพฤศจิกายนปี 2021 Hester Peirce กรรมาธิการของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา (SEC) ได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับประเด็นนี้ว่า “ทุกอย่างที่อยู่ในสายตาของเราในปัจจุบันจะต้องมีความปลอดภัย” ในขณะที่สาธารณชนได้ตรวจสอบดูแลอย่างใกล้ชิดและบางครั้งก็เกิดความขัดแย้งกับหน่วยงานกำกับดูแลของรัฐบาลกลางเกี่ยวกับการบังคับใช้ cryptocurrency สองการกระทำล่าสุดที่เกิดกับ BlockFi และ Celsius ซึ่งบริษัทที่อนุญาตให้ลูกค้าซื้อ, กู้ยืมและแลกเปลี่ยน bitcoin เป็นที่ชัดเจนว่าหน่วยงานกำกับดูแลของรัฐกำลังดำเนินการประสานงานเพื่อควบคุมผลิตภัณฑ์การลงทุนและเว็บเทรดที่เกี่ยวข้องกับ bitcoin ที่ไม่ได้จดทะเบียนหลักทรัพย์ การที่หน่วยงานกำกับดูแลไม่ยอมทนดูเฉย ๆ และใช้การกำกับดูแลที่เหมาะสมนั้นก็สอดคล้องกับแนวทางของรัฐบาลยืนกรานจะเป็นผู้นำในการเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่เกี่ยวข้องกับ Bitcoin หน่วยงานกำกับดูแลนั้นไม่ได้เน้นไปที่การควบคุมการบังคับใช้ Bitcoin เมื่อเร็ว ๆ นี้แต่พุ่งเป้าไปที่เทคโนโลยีที่ขับเคลื่อนด้วย Bitcoin แทน เทคโนโลยีที่จะถูกตรวจสอบมักจะเกี่ยวข้องกับ Bitcoin และ cryptocurrency อื่น ๆ ซึ่งเพิ่มความเสี่ยงให้นักลงทุนเนื่องจากความผันผวนของ Bitcoin การสอบสวนทางกฎหมายเกี่ยวกับเทคโนโลยีที่เกิดขึ้นใหม่อาจส่งผลกระทบต่อราคาของ Bitcoin ดังนั้นจึงกลายเป็นการคุ้มครองผู้บริโภคที่จำเป็นต้องมีการดำเนินการเพิ่มเติมโดยหน่วยงานกำกับดูแลของรัฐ นักลงทุนในคริปโตทุกคนควรจับตาดูนโยบาลของทางภาครัฐให้ดีเพราะรัฐบาลนั้นจับตาดูนักลงทุนไม่คลาดสายตาอยู่ตลอด การดำเนินการด้านกฎระเบียบของรัฐกับ Bitcoin และโปรเจกต์ Cryptocureency การควบคุมคริปโตของรัฐนั้นค่อนข้างน้อยและมุ่งเน้นไปที่การแก้ไขการหลอกลวงผู้บริโภคอย่างโจ่งแจ้ง สิ่งนี้เปลี่ยนไปในเดือนเมษายน 2018 เมื่อสมาคมผู้ดูแลหลักทรัพย์แห่งอเมริกาเหนือ (NASAA) ได้ริเริ่ม Operation CryptoSweep โดยที่หน่วยงานกำกับดูแลหลักทรัพย์ 40 แห่งทั่วอเมริกาเหนือได้จัดตั้งคณะทำงานเพื่อแชร์ข้อมูลและประสานงานการดำเนินการกับบริษัทคริปโตต่าง ๆ ที่ซื้อขาย bitcoin และ เหรียญคริปโต อื่น ๆ ไม่ใช่เรื่องบังเอิญที่ในเดือนเดียวกันนั้นอัยการสูงสุดแห่งนิวยอร์กได้มีการสอบสวนแพลตฟอร์มคริปโตขนาดใหญ่ 13 แพลตฟอร์มเพื่อทำความเข้าใจที่ดีขึ้นเกี่ยวกับการควบคุมภายในของแต่ละบริษัทและการปกป้องทรัพย์สินของผู้บริโภค ในเวลาที่น้อยกว่าสามปีครึ่งหน่วยงานกำกับดูแลหลักทรัพย์ของรัฐได้ออกคำสั่งหยุดและยกเลิกผลิตภัณฑ์การลงทุนที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินมากกว่า 50 รายการซึ่งส่วนใหญ่เกี่ยวข้องกับการเสนอเหรียญเริ่มต้น ( ICO) ที่ล้มเหลวในการลงทะเบียนและให้ส่วนแบ่งแก่นักลงทุนการดำเนินการบังคับใช้เหล่านี้มักเกิดขึ้นโดยรัฐเดียวและส่งผลให้มีการยุติ ICO โดยการจ่ายค่าปรับและสัญญาว่าจะไม่เสนอ ICO ที่ไม่ได้ลงทะเบียนในอนาคต จำนวนของผู้ที่ถูกปรับในการให้บริการผลิตภัณฑ์คริปโตจากหน่วยงานกำกับดูแลนั้นเพิ่มมากขึ้นในเดือนกันยายน 2020 เมื่ออัยการสูงสุดของรัฐ

กดอ่านข่าว หน่วยงานรัฐบาลยืนกรานที่จะควบคุมการใช้งาน Bitcoin อย่างเข้มงวด ต่อที่ Siam Blockchain

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。