Bảng lương tư nhân của Hoa Kỳ tăng 278.000 trong tháng 5
2023-06-02 00:30:05
more 
948

Bảng lương tư nhân của Hoa Kỳ đã tăng nhiều hơn dự kiến trong tháng 5, nhưng đã giảm so với tháng trước, trong một dấu hiệu cho thấy sức mạnh thị trường lao động còn kéo dài bất chấp lãi suất tăng.

đã tăng 278.000 trong tháng, theo báo cáo Việc làm Quốc gia của ADP vào thứ Năm, cao hơn ước tính của các nhà kinh tế là 170.000. Số liệu này thấp hơn mức điều chỉnh giảm là 291.000 vào tháng Tư.

Báo cáo lưu ý rằng số lượng việc làm tăng "phân mảnh", dẫn đầu là lĩnh vực giải trí và khách sạn, cũng như tài nguyên thiên nhiên và xây dựng. Những điều này đã giúp bù đắp tổn thất trong vai trò sản xuất và tài chính.

Trong khi đó, tăng trưởng tiền lương đã chứng kiến sự chậm lại, ADP cho biết. Bồi thường cho những người lao động đã thay đổi công việc tăng 12,1%. Đối với những người ở lại với vai trò hiện tại của họ, mức tăng là 6,5%, giảm tốc từ 6,7%.

Nhà kinh tế trưởng của ADP, Nela Richardson, cho biết: “Tăng trưởng tiền lương đang chậm lại đáng kể và lạm phát do tiền lương có thể ít gây lo ngại hơn cho nền kinh tế mặc dù việc tuyển dụng tăng mạnh”.

Mặc dù không tương quan trực tiếp, các số liệu của ADP cung cấp phần mở đầu cho việc phát hành toàn diện hơn của Bộ Lao động, dự kiến sẽ ra mắt vào thứ Sáu. Các nhà kinh tế dự đoán rằng nền kinh tế lớn nhất thế giới đã tạo thêm 180.000 việc làm vào tháng trước, giảm từ mức 253.000 trong tháng Tư.

Các nhà hoạch định chính sách tại cho biết họ sẽ theo dõi chặt chẽ các chỉ số về việc làm để xem liệu chu kỳ thắt chặt chính sách kéo dài cả năm của họ có làm hạ nhiệt thị trường lao động hay không. Về lý thuyết, việc nới lỏng này có thể góp phần vào mục tiêu cuối cùng của họ là làm chậm lại .

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。