Thị trường ngày mới: Doanh thu của Apple, giá dầu và báo cáo việc làm
2021-12-03 10:05:12
more 
836
Thị trường ngày mới: Doanh thu của Apple, giá dầu và báo cáo việc làm © Reuters.

– Cổ phiếu tăng trở lại vào thứ Năm sau khi lao dốc vào thứ Tư do sự lây lan của biến thể Omicron của Covid, đã chính thức đến với bờ biển Hoa Kỳ.

Một trường hợp thứ hai đã được xác định vào thứ Năm, sau khi trường hợp chính thức đầu tiên được ghi nhận vào thứ Tư. Tuy nhiên, chính quyền Biden có một nỗ lực mới để đưa mọi người đi tiêm chủng và tăng cường sức khỏe, cũng như các quy định kiểm dịch mới dành cho khách du lịch.

Vẫn chưa rõ mức độ nguy hiểm của biến thể Omicron hoặc liệu nó có đáp ứng với các loại vắc xin và phương pháp điều trị hiện tại hay không.

Các nhà lập pháp ở D.C. đã cố gắng đưa ra một thỏa thuận để tài trợ cho chính phủ liên bang cho đến khoảng tháng Hai và họ đang làm việc để bỏ phiếu về thỏa thuận đó sớm nhất là vào tối thứ Năm.

Trong khi đó, OPEC+, nhóm các nước sản xuất dầu lớn, đã quyết định giữ nguyên ngưỡng sản xuất dự kiến ​​trong tháng tới, lựa chọn không trả đũa một số quốc gia, bao gồm cả Mỹ, đã giải phóng dầu từ kho dự trữ quốc gia của họ để giúp giảm giá năng lượng.

Dưới đây là ba điều có thể ảnh hưởng đến thị trường ngày hôm nay:

1. Apple được chú ý

Apple Inc (NASDAQ: AAPL) bị giám sát chặt chẽ sau khi Bloomberg báo cáo rằng công ty đang phải đối mặt với nhu cầu chậm lại đối với dòng sản phẩm iPhone 13 của mình. Trích dẫn những người quen thuộc với vấn đề này, báo cáo cho biết Apple đang nói với các nhà cung cấp rằng đơn đặt hàng vào năm 2022 ít có khả năng tăng.

Công ty đã cảm thấy ảnh hưởng của các vấn đề chuỗi cung ứng toàn cầu và đã phải cắt giảm mục tiêu sản xuất iPhone 13 xuống khoảng 10 triệu chiếc cho năm nay, trong khi trong quý 4 năm tài chính 2021, công ty đã ghi nhận doanh thu thấp hơn kì vọng, do thách thức chuỗi cung ứng.

2. Giá dầu

Các nhà đầu tư sẽ theo dõi giá dầu sau khi liên minh sản xuất OPEC + giữ nguyên số lượng thùng dự kiến ​​tung ra vào tháng Giêng. Trong nhiều ngày qua, đã có suy đoán rằng 23 quốc gia OPEC + - bao gồm 13 thành viên Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ do Ả Rập Xê-út đứng đầu và 10 nhà sản xuất dầu khác do Nga chỉ đạo - sẽ hủy bỏ mức thêm 400.000 thùng hàng ngày mà họ đã cam kết kể từ tháng bảy.

3. Báo cáo việc làm

Về mặt kinh tế, dữ liệu số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần tốt hơn mong đợi đã làm dấy lên sự lạc quan về đà phục hồi của thị trường lao động trước báo cáo việc làm hàng tháng vào thứ Sáu. Bộ Lao động báo cáo rằng 222.000 người đã nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp, so với kỳ vọng của các nhà kinh tế về mức tăng 18.000 người.

Biên chế phi nông nghiệp dự kiến ​​sẽ tăng thêm 560.000 trong tháng 11, với tỷ lệ thất nghiệp dự kiến ​​giảm xuống 4,4%. Dữ liệu được công bố lúc 8:30 AM ET (1230 GMT).

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。