Bitkub กางแผนเตรียมขยายไป มาเลเซีย-ฟิลิปปินส์-ลาว ปีหน้า ตั้งเป้าเป็น “Coinbase แห่งอาเซียน” โดย Siamblockchain
2021-12-02 11:10:18
more 
675
Bitkub กางแผนเตรียมขยายไป มาเลเซีย-ฟิลิปปินส์-ลาว ปีหน้า ตั้งเป้าเป็น “Coinbase แห่งอาเซียน” © Reuters. Bitkub กางแผนเตรียมขยายไป มาเลเซีย-ฟิลิปปินส์-ลาว ปีหน้า ตั้งเป้าเป็น “Coinbase แห่งอาเซียน”

Bitkub หนึ่งในบริษัทกระดานแลกเปลี่ยนคริปโตที่เติบโตอย่างรวดเร็วจนก้าวขึ้นเป็นสตาร์ทอัพระดับยูนิคอร์นด้วยเวลาน้อยกว่า 4 ปี กำลังวางแผนที่จะนำเสนอสกุลเงินดิจิทัลและบริการที่หลากหลายในประเทศอื่น ๆ เพิ่มเติม “เพื่อที่จะกลายมาเป็น Coinbase (NASDAQ:COIN) ของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้” ท็อป-จิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ผู้ก่อตั้ง Bitkub กล่าว บริษัท Bitkub Online กำลังสำรวจโอกาสในการจัดตั้งหน่วยงานของตนเองหรือร่วมมือกับผู้เล่นที่มีอยู่ในประเทศต่าง ๆ เช่น มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และลาวในปีหน้า โดยเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์จะยังคงเหมือนกับ Bitkub การขยายธุรกิจในภูมิภาคของ Bitkub นั้นได้รับแรงหนุนจากความสำเร็จในประเทศไทยที่มีรายได้เพิ่มขึ้นกว่า 1,000% ต่อปี นับตั้งแต่เริ่มดำเนินการในปี 2018 ก่อนที่ในช่วงเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา กระดานแลกเปลี่ยนจะถูกธนาคารยักษ์ใหญ่อย่าง SCB เข้าถือซื้อกิจการและถือหุ้นใหญ่กว่า 51% พร้อมกันนี้ Bitkub ยังเป็นกระเป๋าเงินดิจิทัลที่ ‘เติบโตเพิ่มขึ้นอย่างทวีคูณ’ ที่เติบโตขึ้นจากเพียง 80 ล้านดอลลาร์เป็นหนึ่งพันล้านดอลลาร์ใน 5 ปีอีกด้วย “กลยุทธ์ของเราคือ การขยายไปยังประเทศที่ยังไม่มีผู้ชนะที่ชัดเจนและมีการเข้าถึงบริการทางการเงินเพียงเล็กน้อย, มีอัตราการใช้โซเชียลมีเดียที่สูงและมีศักยภาพที่จะใช้สกุลเงินดิจิทัลในการโอนเงิน” จิรายุสกล่าว “การขยายธุรกิจนั้นสามารถทำได้โดยผ่านการลงทุนใหม่หรือการเข้าซื้อกิจการ เป้าหมายคือการเป็น Coinbase ของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้” สำหรับ Coinbase นั้นเป็นแพลตฟอร์มกระดานแลกเปลี่ยนคริปโตเบอร์หนึ่งของสหรัฐฯ และจดทะเบียนในตลาด Nasdaq เมื่อช่วงต้นปี โดยถือเป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มที่ได้รับประโยชน์จากความสนใจคริปโต ที่เพิ่มขึ้นของนักลงทุน จนผลักดันให้ตลาดสกุลเงินดิจิทัลทั่วโลกอยู่ที่ราว 2.75 ล้านล้านเหรียญในปัจจุบัน อย่างไรก็ดี นายจิรายุสยืนยันว่า Bitkub จะหลีกเลี่ยงการทำตลาดในประเทศที่มีผู้เล่นรายใหญ่อยู่แล้ว เช่น อินโดนีเซีย ซึ่งมี Indodax เนื่องจากกลยุทธ์ที่วางไว้อาจจะทำให้เกิดการผูกขาดในตลาดใหม่ได้ และแม้ว่าในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ คริปโตเคอร์เรนซี และ NFT นั้นจะยังไม่ได้รับการยอมรับมากนัก แต่นายจิรายุส เชื่อว่าในอนาคตสกุลเงินดิจิทัลจะได้รับการสนับสนุนอย่างแน่นอน เพราะมันเป็นสิ่งที่ไม่สามารถจะหลีกเลี่ยงได้ตลอดไป ที่มา bloomberg

กดอ่านข่าว Bitkub กางแผนเตรียมขยายไป มาเลเซีย-ฟิลิปปินส์-ลาว ปีหน้า ตั้งเป้าเป็น “Coinbase แห่งอาเซียน” ต่อที่ Siam Blockchain

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。