Khí tự nhiên không bị tác động bởi Than trên thị trường hàng hóa năng lượng của Hoa Kỳ
2021-10-28 18:05:10
more 
1273

Động lực thị trường khu vực và năng lực thế hệ trong khu vực quyết định số lượng được phân bổ cho mỗi nguồn năng lượng được tạo ra ở Hoa Kỳ hàng tuần.

Hỗn hợp nhiên liệu của Hoa Kỳ để sản xuất điện thể hiện một cái nhìn tổng thể về tác động qua lại giữa các loại nhiên liệu khác nhau trên toàn quốc. Đơn cử là khí đốt vẫn là nhiên liệu hàng đầu của Mỹ trong tháng 10 này, cung cấp khoảng 35% đến 40% lượng khí đốt mỗi tuần.

Các dấu hiệu cho thấy rằng hỗn hợp nhiên liệu cũng sẽ không thay đổi nhiều, trong tương lai.US Fuel Mix Weekly StorageUS Fuel Mix Weekly StorageĐiều này bất chấp lo ngại rằng sẽ không có đủ nguồn cung cấp khí đốt cho cả mục đích cung cấp năng lượng và sưởi ấm trong thời gian cao điểm của mùa đông sắp tới ở Hoa Kỳ.Natural Gas Weekly TTMNatural Gas Weekly TTM
Ngày càng có nhiều lo ngại rằng giá khí đốt sẽ quá cao vào mùa đông – chúng đã tăng gần 140% so với cùng kỳ năm ngoái, giao dịch ở mức chỉ trên 6 đô la / mmBtu, hoặc triệu đơn vị nhiệt của Anh hiện nay, với dự báo giá 7 đô la vào tháng Giêng / tháng Hai.

Điều này đã làm dấy lên suy đoán rằng than đá – đã tăng giá ngang với khí đốt tự nhiên trong năm nay nhưng vẫn rẻ hơn tương đối – có thể tác động một phần đáng kể trong việc phân bổ khí đốt cho sản xuất điện nếu các công ty có thể sẵn sàng cung cấp đầy đủ các nguồn năng lượng trong thời gian khủng hoảng.

Nhận định về hỗn hợp nhiên liệu của Hoa Kỳ của công ty tư vấn năng lượng Gelber & Associates có trụ sở tại Houston, công bố trên hôm thứ Năm cho thấy tỷ lệ than trong hỗn hợp nhiên liệu của Hoa Kỳ cho sản xuất thấp hơn 25% vào thời điểm cao nhất trong tháng này, với quy mô giảm dần đến khoảng 20%.

“Tổng sản lượng điện giảm trong tuần này chứng kiến ​​các nhà máy phát điện chọn giảm sản lượng từ các nhà máy than và gió thay vì khí đốt tự nhiên – do đó, tỷ lệ khí tự nhiên trong hỗn hợp nhiên liệu vẫn tương đối nhất quán trong suốt tuần dự trữ”, Dan Myers cho biết trong một email gửi tới các khách hàng của công ty, được chia sẻ với trang .

Myers cho biết một nghiên cứu ban đầu về mức lưu trữ khí tự nhiên trong tuần tới cho thấy tỷ lệ khí đốt tự nhiên trong quá trình sản xuất sẽ tăng lên trên 40%. Ông cho biết điều này "hoàn toàn phù hợp với giá" của khí đốt, vốn đã biến động gần đây, dao động từ mức thấp $4,825 mmBtu trong tuần này lên mức cao nhất là $6,280. Myers nói thêm:

“Cuối cùng, sự phụ thuộc vào khí đốt trong thời gian dự trữ của tuần này cho thấy lợi nhuận từ sản lượng cao hơn và nhu cầu xuất khẩu thấp hơn có tiềm năng được bù đắp bởi nhu cầu khí đốt cao hơn”.Weekly NatGas Storage ChangesWeekly NatGas Storage Changes

Nghiên cứu về hỗn hợp nhiên liệu của Gelber được đưa ra ngay trước bản cập nhật hàng tuần về trữ lượng khí đốt do EIA, hoặc Cơ quan Thông tin Năng lượng, vào lúc 10:30 sáng ET (14:30 GMT) hôm nay.

Công ty tư vấn của Myers dự đoán EIA sẽ báo cáo rằng các công ty tiện ích trong nước đã bơm 87 bcf, hoặc tỷ feet khối, vào kho lưu trữ trong tuần kết thúc vào ngày 22 tháng 10. Con số này chỉ cao hơn một bậc so với mức trung bình 86 bcf mà các nhà phân tích theo dõi bởi Investing .com.

Con số này sẽ so với mức tăng 32 bcf trong cùng tuần một năm trước và mức tăng trung bình trong 5 năm (2016 - 2020) là 62 bcf.

Trong tuần trước tính đến ngày 15 tháng 10, các công ty điện nước đã bơm 92 bcf khí vào kho, đây là tuần thứ sáu liên tiếp các công ty điện nước dự trữ nhiều khí đốt hơn bình thường.

Nếu các nhà phân tích đang nhắm mục tiêu hoạt động tiêm sẽ đạt 86-bcf, điều đó sẽ đưa hàng tồn kho lên 3,547 tcf, hoặc nghìn tỷ feet khối. Con số đó vẫn thấp hơn 3,5% so với mức trung bình 5 năm và thấp hơn 10,2% so với cùng kỳ năm trước.

Các nhà phân tích đang đặt cược rằng việc bơm dung lượng lưu trữ trong tuần trước đã vượt qua định mức hàng năm và 5 năm do thời tiết ôn hòa hơn bình thường với 60 TDD hoặc tổng số ngày theo độ, so với mức trung bình trong 30 năm là 78 ​​TDD trong giai đoạn này. TDD, được sử dụng để ước tính nhu cầu sưởi ấm hoặc làm mát nhà cửa và cơ sở kinh doanh, đo lường số độ nhiệt độ trung bình trong ngày là dưới hoặc trên 65 độ F (18 độ C).

NatGasWeather, trong một dự báo được thực hiện bởi naturalgasintel.com, cho biết Hệ thống Dự báo Toàn cầu theo dõi chặt chẽ có xu hướng lạnh hơn một chút qua đêm trong tuần tới và sau đó tiếp tục bổ sung dự báo mới vào giữa ngày.

Điều này đẩy triển vọng ngày 1-7 tháng 11 theo hướng tăng giá, theo nhà dự báo, vì mức thấp nhất 30 độ F đã gần như phủ rộng trên miền bắc Hoa Kỳ và xuống khu vực Đồng bằng.

NatGasWeather cho biết: “Mô hình từ ngày 8 đến 11 tháng 11 vẫn ủng hộ nhu cầu quốc gia giảm xuống mức thấp hơn. Tuy nhiên, như chúng tôi đã đề cập, chủ đề của tuần trước là dành cho những ngày có vẻ giảm/nhẹ trong khoảng thời gian 12 đến 15 ngày để bổ sung nhu cầu khi chuyển sang các ngày dự báo từ 6-11”.

Điều này có thể tiếp tục xảy ra vì mô hình phía trên ủng hộ những cách mà không khí lạnh hơn của Canada có thể ảnh hưởng vào vùng Trung Tây và nội địa Đông Bắc trong khoảng thời gian từ ngày 8 đến 12 tháng 11.

Nhà dự báo cũng lưu ý rằng sẽ có những đợt lạnh mạnh hơn vào châu Âu trong vài tuần tới, dẫn đến việc giảm lượng kho dự trữ vốn đã rất bấp bênh trước mùa đông.

Rystad Energy, cũng được trích dẫn bởi naturalgasintel.com, lưu ý rằng ngay cả khi nhiệt độ ôn hòa hơn bình thường trong tuần qua, mức lưu trữ ở châu Âu đã bắt đầu giảm. Các nhà phân tích của công ty ghi nhận lượng hàng tồn kho giảm 0,5% / tuần. Nhà phân tích cấp cao Wei Xiong của Rystad cho biết:

“Việc rút tiền bắt đầu sớm hơn so với những năm trước có thể hạn chế việc giảm giá đối với các hợp đồng cơ sở chuyển nhượng quyền sở hữu”.

Trong khi đó, hỗ trợ thêm về giá được cung cấp bởi dự báo nhiệt độ giảm xuống gần mức bình thường trên khắp Tây Bắc Âu trong những tuần tới. Xiong lưu ý rằng đây là sự sửa đổi so với dự đoán trước đó về nhiệt độ trên mức bình thường trong khung thời gian đó. Tuy nhiên, bà cho biết rủi ro tăng giá được cân bằng bởi giá than giảm gần đây có thể kích hoạt thêm việc chuyển đổi khí đốt sang than ở Châu lục này.

Tuyên bố từ chối trách nhiệm: Barani Krishnan sử dụng một loạt các quan điểm bên ngoài của riêng mình để mang lại sự đa dạng cho phân tích của mình về bất kỳ thị trường nào. Đối với sự trung lập, đôi khi ông đưa ra những quan điểm trái ngược và những biến số của thị trường. Ông không giữ một vị thế trong các hàng hóa và chứng khoán mà ông viết về.

Statement:
The content of this article does not represent the views of fxgecko website. The content is for reference only and does not constitute investment suggestions. Investment is risky, so you should be careful in your choice! If it involves content, copyright and other issues, please contact us and we will make adjustments at the first time!

Related News

您正在访问的是FxGecko网站。 FxGecko互联网及其移动端产品是中国香港特别行政区成立的Hitorank Co.,LIMITED旗下运营和管理的一款面向全球发行的企业资讯査询工具。

您的IP为 中国大陆地区,抱歉的通知您,不能为您提供查询服务,还请谅解。请遵守当地地法律。